Smartphone nào bán chạy nhất thế giới Q3?

Smartphone nào bán chạy nhất thế giới Q3? ảnh 1

Galaxy S3 sẽ sớm phải nhường lại ngôi cho iPhone 5?
Ngôi vị mà S3 mới đạt được có thể nhanh chóng bị Apple đoạt lại khi Táo khuyết công bố doanh số tiêu thụ trọn quý IV của iPhone 5, Strategy Analytics dự đoán.

Số liệu mới nhất từ hãng này cho thấy, Galaxy S3 hiện là smartphone bán chạy nhất thế giới với 10,7% thị phần trong quý 3. Sau 2 năm độc chiếm ngôi đầu danh sách, iPhone 4S của Apple đã tụt xuống vị trí số 2 với khoảng cách sít sao là 9,7% thị phần. Hiện tại iPhone 5 chỉ mới chiếm khoảng 3,6% thị phần toàn cầu.

Nếu xét về doanh số cụ thể thì Samsung đã xuất xưởng 18 triệu chiếc Galaxy S3 trong ba tháng gần nhất, tăng hơn ba lần so với doanh số 5,4 triệu máy hồi quý II. Trong khi đó, Apple chỉ xuất xưởng 16,2 triệu chiếc iPhone 4S, giảm 16% so với doanh số 19,4 triệu USD của quý trước nữa.

Số lượng iPhone 5 xuất kho trong quý 3 đạt 6 triệu máy, dù cho bom tấn này chỉ vừa mới chính thức lên kệ từ cuối tháng 9. Thống kê này khá khớp với công bố của chính Apple hôm 24/9 rằng hãng đã bán hết veo 5 triệu iPhone 5 chỉ riêng trong dịp cuối tuần đầu tiên.

Bình luận về thắng lợi của Galaxy S3, Strategy Analytics khẳng định mẫu smartphone Android này rất thành công tại Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, tại thời điểm mà nhiều người dùng iPhone quyết tâm ngồi chờ iPhone 5 ra mắt. Chính vì vậy mà ngôi vương đạt được trong quý 3 rất có thể sẽ phải trả lại cho Apple sau mùa Giáng sinh cuối năm, nhất là khi nhìn vào xuất phát điểm hết sức ấn tượng của iPhone 5.

Strategy Analytics dự đoán iPhone 5 sẽ bỏ xa Galaxy S3 về lượng tiêu thụ trong quý 4, nhưng từ nay cho tới lúc đó, S3 vẫn là cần câu tiền chủ lực cho Samsung. Sự ăn khách của dòng máy này đã giúp Samsung đạt mức lợi nhuận cao kỷ lục, lên tới 7,4 tỷ USD trong ba tháng quý 3.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm