Smartphone màn hình cỡ lớn giá trên dưới 6 triệu

Asus FonePad (Giá tham khảo: 5,9 triệu đồng)

Smartphone màn hình cỡ lớn giá trên dưới 6 triệu ảnh 1

Được giới thiệu tại Hội nghị Di động thế giới (WMC) diễn ra hồi cuối tháng 2 vừa qua, Asus FonePad đã sớm có mặt tại thị trường Việt Nam và là chiếc máy tính bảng hỗ trợ 3G giá rẻ nhất hiện nay. Đây cũng là máy tính bảng đầu tiên sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z2420 được hé lộ từ cuối năm 2012.
Về cơ bản, FonePad được xem như một chiếc smartphone cỡ lớn với khả năng nghe/gọi điện thoại và nhắn tin. 
Có thiết kế khá giống với Nexus 7 cũng của Asus, tuy nhiên FonePad có cấu hình không quá nổi bật, với bộ xử lý Atom Z2420 thế hệ mới có xung nhịp 1.2 GHz của Intel. Máy hỗ trợ camera phía sau độ phân giải 3 MP và camera phía trước độ phân giải 1.2 MP. Sản phẩm hỗ trợ thẻ nhớ microSD mở rộng bên cạnh bộ nhớ trong 8GB. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.
Dù chỉ là vi xử lý đơn lõi, tuy nhiên với công nghệ siêu phân luồng (Hyper Threading) của Intel, cho phép thực hiện song song hai luồng tính toán cùng một lúc, vi xử lý trên FonePad có thể đạt hiệu suất tương đương với các sản phẩm vi xử lý 2 nhân đời đầu.
Với mức giá “mềm” và hỗ trợ cả kết nối 3G, FonePad được xem là một sự lựa chọn hoàn hảo cho ai vừa muốn sở hữu smartphone lẫn máy tính bảng. Tuy nhiên, với kích lớn đến 7-inch, sẽ khá bất tiện khi bạn sử dụng sản phẩm này cho chức năng nghe/gọi điện thoại.
Alcatel One Touch Idol Ultra (Giá tham khảo: 6,5 triệu đồng)

Smartphone màn hình cỡ lớn giá trên dưới 6 triệu ảnh 2

Đây là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới được hãng viễn thông Alcatel của Pháp trình làng tại triển lãm CES 2013 diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa qua. Máy có độ mỏng ấn tượng chỉ 6,55mm.
Ngoại trừ điểm nổi bật về độ mỏng, Idol Ultra lại có cấu hình không thực sự ấn tượng, với màn hình rộng 4,7-inch (độ phân giải 1280x720) công nghệ Super AMOLED, vi xử lý lõi kép tốc độ 1.2GHz, 1GB bộ nhớ RAM cùng bộ nhớ lưu trữ chỉ 8GB. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel còn mặt trước là camera 1.3 megapixel. Cả 2 camera chỉ hỗ trợ quay video chuẩn HD 720p.
Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.1 nhưng đã được Alcatel thay đổi chút ít về giao diện và tính năng. Do thiết kế quá mỏng, Alcatel lại thiếu đi cổng cắm phone 3,5-mm, mà thay vào đó giắc cắm phone được kết nối thông qua cổng microUSB.
Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sản phẩm với một thiết kế mỏng và đẹp, tuy nhiên độ mỏng khiến máy chỉ được trang bị dung lượng pin không quá cao (chỉ 1800mAh), và việc sử dụng tai nghe kết nối qua cổng microUSB cũng bị xem là một nhược điểm do không thể hỗ trợ nhiều loại tai nghe khác nhau.
LG Optimus L9 (Giá tham khảo: 6,7 triệu đồng)

Smartphone màn hình cỡ lớn giá trên dưới 6 triệu ảnh 3

Được ra đời cuối năm ngoái, hiện Optimus L9 vẫn là một trong những chiếc smartphone đang được yêu thích của LG trên thị trường.
Máy có màn hình rộng 4,7-inch nhưng độ phân giải không quá nổi bật (chỉ 960x540), sử dụng vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz, 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng khá khiêm tốn chỉ 4GB, nhưng hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel, còn mặt trước là camera chuẩn VGA. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich.
Điểm nổi bật của chiếc smartphone này đó là có thiết kế vuông vắn nam tính, kèm theo đó là một dung lượng pin lớn (2.150mAh) đủ sức để máy có thể hoạt động trong thời gian dài đáp ứng nhu cầu cho công việc người dùng. 
Nhược điểm của máy có thể kể đến như cấu hình không quá nổi bật, bên cạnh đó chất lượng ảnh chụp của sản phẩm được đánh giá ở mức độ trung bình.
Sony Xperia J (Giá tham khảo: 5,9 triệu đồng)

Smartphone màn hình cỡ lớn giá trên dưới 6 triệu ảnh 4

Khác với phong cách thiết kế nam tính thường thấy trên các sản phẩm dòng Xperia của Sony, Xperia J lại được đánh giá là chiếc smartphone phù hợp cho phái nữ.
Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm về thiết kế, Xperia J chỉ được trang bị một cấu hình tầm trung, nếu không muốn nói là thấp so với mức giá. Máy có màn hình rộng 4-inch, độ phân giải chỉ 854x480, sử dụng vi xử lý đơn lõi tốc độ 1GHz, đi kèm bộ nhớ RAM chỉ 512MB. Máy có ổ cứng lưu trữ chỉ 4GB, hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ ngoài.
Mặt sau của máy là camera 5 megapixel, nhưng chỉ hỗ trợ quay video chuẩn VGA. Chất lượng ảnh chụp từ Xperia J cũng không được đánh giá cao. Mặt trước của máy là camera chuẩn VGA.
Xperia J hoạt động trên nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Cấu hình không quá nổi bật của Xperia J có thể đôi khi khiến sản phẩm lâm vào tình trạng ì ạch khi sử dụng.
Dù không được trang bị công nghệ Bravia Engine như trên các smartphone Xperia khác, tuy nhiên chất lượng hình ảnh trên Xperia J vẫn được đánh giá cao về chi tiết và độ sắc nét.
Nhìn chung, với mức giá 5,9 triệu đồng, người dùng có khá nhiều lựa chọn smartphone cùng mức giá nhưng vượt trội hơn về cấu hình. Tuy nhiên, với thương hiệu Sony và sự ưu điểm về thiết kế, Xperia J cũng là một sự lựa chọn khó có thể bỏ qua trong mức giá này.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm