Smartphone giá rẻ Việt Nam hứa hẹn sôi động trong tháng 3

Theo thông tin vừa được trang công nghệ DigiTimes (Đài Loan) tiết lộ Asus sẽ mang bộ 3 smartphone ZenFone 4, 5 và 6 (tương ứng với kích thước màn hình) đến thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á trong tháng 3 này.
Đây là bộ 3 smartphone được Asus ra mắt tại triển lãm công nghệ CES diễn ra hồi đầu tháng 1 vừa qua. Đáng chú ý trong bộ 3 sản phẩm chính là ZenFone 4, có kích thước nhỏ và mức giá “mềm” nhất nhưng lại được trang bị cấu hình mạnh mẽ.
ZenFone 4 (trên) cùng với Nokia X sẽ giúp thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam thêm sôi động
ZenFone 4 (trên) cùng với Nokia X sẽ giúp thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam thêm sôi động
ZenFone 4 (trên) cùng với Nokia X sẽ giúp thị trường smartphone giá rẻ tại Việt Nam thêm sôi động
Vào thời điểm công bố sản phẩm, Asus báo mức giá lần lượt 99USD, 149USD và 199USD tương ứng với phiên bản ZenFone 4, 5 và 6. Theo nguồn tin từ DigiTimes, sản phẩm khi đổ bộ thị trường trong tháng 3 sẽ có mức giá không quá chênh lệch với giá công bố này.
Như vậy, nếu thông tin mà DigiTimes tiết lộ là chính xác thì tháng 3 hứa hẹn sẽ là một tháng đáng trông đợi của người dùng Việt Nam, nhất là khi 2 chiếc smartphone giá rẻ sẽ đồng loạt đổ bộ thị trường.
Bên cạnh ZenFone 4, hệ thống bán lẻ điện thoại di động Mai Nguyên cũng đã tiết lộ Nokia X, chiếc smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Android của Nokia, cũng sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam trong tháng 3 tới với mức giá khoảng từ 2 đến 2,5 triệu đồng.
So sánh giữa ZenFone 4 và Nokia X, rõ ràng sản phẩm của hãng điện thoại Phần Lan có phần vượt trội hơn về thương hiệu, tuy nhiên ZenFone 4 lại có phần mạnh mẽ hơn về cấu hình.
Chiếc smartphone của Asus được trang bị màn hình rộng 4-inch với độ phân giải 800x480, sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Atom tốc độ 1.2GHz, khả năng xử lý đa luồng (4 luồng), 1GB bộ nhớ RAM với 4GB ổ cứng lưu trữ. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel kèm đèn flash LED và camera phụ ở mặt trước. ZenFone 4 hỗ trợ cả kết nối 3G và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.170mAh.
Cấu hình của ZenFone 4 rõ ràng vượt trội hơn hẳn so với cấu hình của Nokia X (dựa vào tin đồn), khi chiếc smartphone của Nokia được cho là trang bị màn hình 4-inch với độ phân giải 854x480, sử dụng vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 tốc độ 1GHz, 512MB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 4GB. Mặt sau của máy là camera 5 megapixel nhưng không có đèn flash và camera trước. Máy không hỗ trợ kết nối 3G và được trang bị thỏi pin có dung lương 1.500mAh.
Rõ ràng cùng với sự xuất hiện 2 mẫu smartphone mới đến từ 2 thương hiệu lớn sẽ giúp thị trường smartphone giá rẻ trong nước thời gian tới trở nên sôi động hơn, và các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ hiện có trên thị trường như Lumia 525, Sony Xperia E hay HTC 8S… hoàn toàn có lý do để lo lắng về đối thủ cạnh tranh mới.
Theo T.Thủy (Dân Trí)

Đọc thêm