Smartphone được nâng cấp chức năng đo sức khỏe

Theo đó các dòng điện thoại mới không ngừng cải tiến và cho số đo ngày càng chính xác.

Đơn cử như chiếc Galaxy S5 sắp được bán ra thị trường, ngoài cảm biến nhận diện bằng vân tay thì thế mạnh khác của chiếc điện thoại này chính là cảm biến đo nhịp tim. Để đo nhịp tim, người sử dụng truy cập ứng dụng S Health, chọn biểu tượng trái tim rồi đặt ngón tay trỏ vào cảm biến phía sau máy. Nếu thường xuyên theo dõi nhịp tim trong một thời gian dài, người sử dụng có thể biết được sự thay đổi huyết áp của mình.


Smartphone đang dần biến thành chiếc máy đo sức khỏe chính xác. 

Thậm chí với Apple khá hững hờ với các phần mềm chăm sóc sức khỏe, thế nhưng theo một số nguồn thông tin, trên phiên bản iOS 8, Apple có thể tích hợp tính năng theo dõi sức khỏe trong phần mềm Healthbook. Theo đó Healthbook được dự đoán sẽ tương thích với đồng hồ thông minh Apple iWatch cung cấp cho người dùng thông tin về lượng calo tiêu thụ, nhịp tim, đếm bước chạy và cả mức độ đường huyết.

Không chỉ với Apple, Samsung và nhiều hãng điện thoại khác cũng đang tìm cách nâng cấp tính năng chẩn đoán sức khỏe. Thậm chí ngay cả các nhà sản xuất phụ kiện cũng khá hứng thú với các khả năng này. Đơn cử như nhà sản xuất phụ kiện Wello vừa tung ra vỏ dành cho iPhone và biến nó thành một máy theo dõi sức khỏe. Vỏ này được trang bị cảm biến để đo các thông tin sức khỏe như nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể một cách đơn giản. Chiếc vỏ điện thoại này thậm chí còn có thể đo điện tâm đồ và kiểm tra phổi bằng một thiết bị đi kèm, người dùng chỉ cần thổi vào thiết bị đi kèm đó là được.

TÂM BẢO

Đọc thêm