Smartphone đời cũ đáng mua

So với năm 2008, công nghệ điện thoại di động của năm 2009 là cuộc chạy đua về công nghệ cảm ứng, chụp ảnh và tốc độ xử lý. Trong khi đó, khả năng kết nối, các tính năng đi kèm không có nhiều khác biệt. Những model như Omnia i900, BlackBerry Bold, HTC Touch Pro hay Xperia X1 của năm 2008 đã đặt nền tảng cho một thế hệ smartphone mạnh mẽ. Bước sang năm nay, những thiết bị này có giá hạ dần, trong khi, để nâng cấp lên Bold 9700, Omnia II hay Touch Pro2 người dùng phải bỏ thêm số tiền tương đối lớn, mà tính năng gần như tương đương.

Nếu không có nhu cầu nhiều về điện thoại thời trang, chạy đua công nghệ, thì bạn có thể chọn những mẫu máy của một hai năm trước đang bán trên thị trường với giá tốt, đầy đủ tính năng.

Dưới đây là một số mẫu tham khảo.

Samsung Omnia i900

Samsung Omnia i900 thiết kế đẹp và giải trí tốt.

Omnia i900 được xem là chiếc PDA nâng tầm Samsung trên phân khúc điện thoại chạy Windows Mobile năm ngoái. Omnia II bán ra năm nay vẫn chưa đạt được thành công như model này.

Máy có màn hình cảm ứng 3,2 inch, giao diện TouchWiz, thiết kế cứng cáp, mạnh về kết nối, tính năng văn phòng, giải trí, camera 5 Megapixel chụp hình đẹp. Năm ngoái, hai bản 8 và 16 GB có giá trên 12 đến 13 triệu đồng, hiện chỉ còn từ gần 9 đến 10 triệu đồng tuỳ dung lượng.

BlackBerry Bold

Bold thời trang và giàu kết nối.

Bold thời trang và giàu kết nối.

Bold được xem là chiếc BlackBerry kết hợp giữa xu hướng điện thoại e-mail truyền thông của RIM cộng với các tính năng giải trí, kết nối hiện đại. Phiên bản rất thành công trong năm ngoái với thiết kế chắc chắn, sang trọng.

Máy có màn hình sắc nét, bàn phím QWERTY soạn thảo tốt, hỗ trợ lướt web, xem phim tuyệt vời. Nếu như phiên bản chính hãng của Viettel vẫn giữ ở mức giá 10 đến 14 triệu đồng thì các máy xách tay hiện chỉ còn khoảng 8 triệu đồng.

HTC Touch Pro

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 2

Touch Pro dành cho doanh nhân.

Năm nay, HTC đã ra mắt Touch Pro2 trong mùa hè, tuy nhiên phiên bản gốc năm ngoái vẫn đáng chọn cho những người mua smartphone để làm việc. Máy có bàn phím QWERTY trượt ngang với các nút bấm dễ soạn thảo. Hỗ trợ kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS.

Hiện Touch Pro bản gốc đang có giá khoảng từ 8 đến 9 triệu đồng.

Sony Ericsson Xperia X1

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 3

X1 là điện thoại thời trang, giải trí, kết nối.

Giống như Touch Pro, X1 cũng chạy Windows Mobile và có bàn phím QWERTY trượt hơn, nhưng máy mang hơi hướng của Sony Ericsson khi sở hữu thiết kế thời trang, giải trí, chụp ảnh tốt hơn ngoài khả năng soạn thảo bằng bàn phím.

Máy hiện có giá từ trên 8 đến 9 triệu đồng. Hiện Sony Ericsson sắp sửa ra mắt bản nâng cấp của model này là X2 ra thị trường.

Nokia E71

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 4

Nokia E71 mỏng và dành cho doanh nhân.

E72 đã được Nokia bán ra và sẽ là phiên bản thay thế E71, tuy nhiên với mức giá chênh lệch gần 2 triệu (6,6 so với 8,5 triệu đồng), model đi trước vẫn là một lựa chọn không hề tồi cho những người dùng Symbian để làm việc.

Nokia E71 nằm trong nhóm những smartphone bán chạy nhất trong năm 2008, máy có thiết kế mỏng gọn, bàn phím QWERTY tiện dung bên dưới. Model này đầy đủ về kết nối, hỗ trợ duyệt web, định vị, tốt.

Nokia 5800 XpressMusic

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 5

5800 XpressMusic giá tốt.

Bên cạnh E71, 5800 XpressMusic là chiếc smartphone "hot" của Nokia cả kỳ mua sắm cuối năm 2008 lẫn đầu năm nay. Đây là chiếc di động màn hình cảm ứng đầu tiên chạy S60 với thiết kế gọn, màn hình 3,2 inch.

5800 XpressMusic hiện có giá chưa đến 6 triệu đồng, nhưng sở hữu một loạt các trang bị tối tân từ 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS. Bên cạnh đó, mẫu di động này còn mạnh về giải trí, xem phim, chơi nhạc tốt.

HTC Touch

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 6

HTC Touch thiết kế đẹp.

Với việc Touch2, Touch Viva, Touch 3G ra mắt gần đây, nhưng mẫu smartphone gọn gàng của năm 2007 vẫn xuất hiện trên các kệ hàng với giá hơn 5 triệu đồng và bán tốt, không hề kém cạnh máy mới.

Touch bán tốt nhờ thiết kế tròn trĩnh, thời trang, máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi, giao diện TouchFLO đẹp, cho phép làm việc trên các tính năng văn phòng, giải trí cơ bản.

Nokia N82

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 7

Nokia N82 mạnh về chụp ảnh.

N82 cũng ra đời từ năm 2007, tuy nhiên doanh số tại các cửa hàng không hề kèm cạnh N-series mới. Máy được đánh giá cao ở hai điểm chụp ảnh đẹp và giải trí tốt. N82 là một thiết bị hội tụ với kết nối tốc độ cao 3G/HSDPA, Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS và chơi game trên nền N-gage xuất sắc.

Camera 5 "chấm" của máy được trang bị thêm đèn flash Xenon sáng, ống kính Carl Zeiss mở nhanh. Hiện model này có giá khoảng 6 triệu đồng.

HTC Dream

Smartphone đời cũ đáng mua ảnh 8

Dream là điện thoại Android đầu tiên.

Dream hay còn gọi là T-Mobile G1, chiếc Android đầu tiên có mặt trên thị trường với thiết kế bàn phím QWERTY trượt, màn hình mượt mà, mạnh mẽ các tính năng kết nối, cập nhật mạng xã hội.

Model này không có hàng chính hãng, giá bán tại các cửa hàng xách tay khoảng gần 6 triệu đồng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm