Smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 2K HD sắp ra mắt

Ngày nay smartphone với màn hình Full HD 1080p (1920x1080) đã trở nên phổ biến hơn trên thị trường, do vậy các hãng sản xuất smartphone đang tìm cách để nâng cao độ phân giải cho sản phẩm của mình, như một động thái để tăng tính cạnh tranh so với các đối thủ.
Hãng điện thoại Vivo của Trung Quốc cho biết chuẩn bị cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới với độ phân giải vượt qua chuẩn Full HD 1080p.

Smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 2K HD sắp ra mắt ảnh 1

Thông tin về cấu hình Xplay 3S được Vivo "khoe" trước giờ ra mắt
Chiếc smartphone với tên gọi Xplay 3S mà hãng điện thoại Trung Quốc Vivo sắp trình làng sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới đạt đến độ phân giải 2K HD, tương đương với 4 gấp lần độ phân giải HD và độ phân giải còn cao hơn cả số lượng điểm ảnh trên màn hình retina của iPad thế hệ thứ 4 (2048x1536).
Mặc dù Vivo không cho biết kích cỡ màn hình của sản phẩm, tuy nhiên trước đó LG cho biết vừa trình làng màn hình với độ phân giải Quad HD (2K HD) có kích thước 5,5-inch, do vậy nhiều khả năng Vivo sử dụng chính màn hình mà LG vừa công bố. Nếu sản phẩm có kích thước màn hình 5,5-inch, nghĩa là sẽ cho mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi, giúp Xplay 3S trở thành chiếc smartphone có màn hình mịn nhất hiện nay.
Bên cạnh điểm nổi bật về màn hình với độ phân giải cao, Vivo cũng cho biết sản phẩm của mình sử dụng vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2.3GHz, hỗ trợ mạng 4G LTE tại Trung Quốc.
Hiện tại mức giá cũng như ngày ra mắt chính thức của sản phẩm chưa được công bố.
Trên thực tế, việc smartphone được trang bị màn hình với độ phân giải siêu nét chỉ mang tính chất quảng bá và đánh bóng cho sản phẩm, hơn là mang tính chất thiết thực. Bởi lẽ với kích cỡ màn hình không quá lớn của smartphone, kết hợp với khoảng cách từ mắt người dùng đến thiết bị, mắt người sẽ không thể phân biệt được từng điểm ảnh khi sử dụng thông thường, do vậy, với độ phân giải HD hoặc Full HD trên smartphone là quá đủ cho người dùng. Sự khác biệt về độ phân giải trên màn hình chỉ có thể nhận ra khi người dùng dí sát mắt mình với màn hình smartphone ở khoảng cách từ 2 đến 4 cm, tuy nhiên dĩ nhiên không ai có thể sử dụng một chiếc điện thoại ở khoảng cách như vậy.
Vivo là hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng với việc cho ra mắt những mẫu sản phẩm khá đột phá. Trước đó, hãng đã trình làng chiếc smartphone Vivo X3, với độ dày chỉ 5,6-mm và là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm