Smartphone đáng mua nhất tháng 11/2014

15. BlackBerry Passport

BlackBerry Passport, Galaxy Note 4, LG G3, One M8, iPhone 6

Smartphone mới nhất của BlackBerry, Passport, dùng màn hình vuông độc đáo. Nó khá to và rộng so với các điện thoại khác. Công ty Canada hi vọng thiết kế độc, lạ của Passport sẽ giúp sản phẩm nổi bật trước đám đông. Ngoài ra, thiết bị còn có cả bàn phím cứng, một điều hiếm gặp trên điện thoại di động ngày nay.

14. Amazon Fire Phone

BlackBerry Passport, Galaxy Note 4, LG G3, One M8, iPhone 6

Smartphone đầu tiên của Amazon, Fire Phone, gây được nhiều chú ý khi ra mắt tháng 7/2014. Đây là thiết bị thú vị nhờ vào hiệu ứng 3D trên màn hình song không có được hệ sinh thái ứng dụng phong phú như điện thoại Android hay iPhone.

13. Nokia Lumia 1520

BlackBerry Passport, Galaxy Note 4, LG G3, One M8, iPhone 6

Lumia 1520 là phablet Windows Phone đầu tiên được sản xuất. Nó sở hữu màn hình 6 inch khổng lồ, cho bạn thêm diện tích cho các ứng dụng và ô Live Tiles. Nếu thích hệ điều hành của Microsoft và màn hình lớn, đây là lựa chọn tốt nhất của bạn.

12. HTC One M8 For Windows

BlackBerry Passport, Galaxy Note 4, LG G3, One M8, iPhone 6

HTC One M8 For Windows được đánh giá là điện thoại Windows Phone tốt nhất hiện nay. Máy có thiết kế kim loại cao cấp, cài sẵn phiên bản Windows Phone 8.1 mới nhất, trong đó có cả trợ lý thông minh Cortana.

11. iPhone 5s

BlackBerry Passport, Galaxy Note 4, LG G3, One M8, iPhone 6

iPhone 5s xuất hiện được hơn 1 năm song vẫn là điện thoại thực sự tốt nếu bạn cảm thấy màn hình 4 inch là đủ dùng. Sau khi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt, thiết bị được Apple giảm giá thêm 100 USD, chỉ còn 549 USD cho bản 16GB.

10. LG G3

BlackBerry Passport, Galaxy Note 4, LG G3, One M8, iPhone 6

“Át chủ bài” của LG G3, dùng màn hình sắc nét hàng đầu hiện nay. Với kích thước 5.5 inch, LG G3 có thiên hướng phablet hơn là smartphone thông thường. Đây là thiết bị mạnh mẽ song việc LG bố trí các phím nguồn và âm lượng vào mặt sau máy khiến người dùng không khỏi bối rối.

9. Google Nexus 5

Nexus 5 ra đời năm 2013 vẫn là smartphone Android đủ tốt. Cũng như mọi thiết bị Nexus khác, Nexus 5 chạy hệ điều hành Android thuần túy, không bị nhà sản xuất và nhà mạng can thiệp. Nó cũng nhận được các bản cập nhật nhanh hơn nhiều smartphone khác. Điểm tốt nhất ở Nexus 5 là nó có giá chỉ bằng một nửa so với các điện thoại hàng đầu. Dù vậy, máy ảnh trên Nexus 5 không được đánh giá cao.

8. Sony Xperia Z3

Sony Xperia Z3 là một trong các smartphone Android tốt nhất ra đời năm 2014. Thiết bị sở hữu màn hình 5.2 inch sắc nét, camera tốt, chống nước.

7. Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 cải tiến không nhiều so với Galaxy S4 của năm 2013. Tuy nhiên, thay vì đưa vào quá nhiều tính năng không cần thiết, Samsung tập trung vào nâng cấp những thứ mà người dùng quan tâm nhiều nhất. Thiết bị cũng sở hữu một trong các màn hình sắc nét nhất và máy ảnh tốt nhất từng có trên smartphone. Nhược điểm của S5 là có cấu tạo từ nhựa, không sắc sảo và tinh tế như điện thoại thiết kế kim loại.

6. OnePlus One

Là smartphone dùng màn hình 5.5 inch, phần mềm tuyệt vời, cấu hình đỉnh cao đủ so sánh với các “át chủ bài” của hãng khác, OnePlus One đến từ Trung Quốc có giá chỉ 300 USD, rẻ bằng một nửa so với iPhone 5s hay Galaxy S5. Dù vậy, nếu muốn mua thiết bị này, bạn cần một lời mời từ người đã mua OnePlus One.

5. Moto X

Motorola Moto X vừa trình làng tháng 9/2014 là một trong các ứng cử viên vô địch cho danh hiệu điện thoại Android tốt nhất. Tương tự Nexus 5, Moto X chạy phiên bản Android thuần túy nên được cập nhật nhanh htơn nhiều. Thiết bị được thiết kế đẹp mắt, sở hữu màn hình 5.2 inch.

4. HTC One M8

HTC One M8 là smartphone Android tốt nhất có thể mua được. Thiết bị sở hữu thiết kế sang trọng, cấu tạo từ kim loại chất lượng cao. Máy dùng một camera phụ phía sau có tác dụng như cảm biến chiều sâu để thay đổi điểm lấy nét sau khi chụp.

3. Samsung Galaxy Note 4

Galaxy Note 4 là smartphone tốt nhất Samsung từng chế tạo. Nó dùng màn hình 5.7 inch sắc nét, khung kim loại bao quanh, mang đến cảm giác chắc chắn và cứng cáp hơn hẳn điện thoại vỏ nhựa khác cùng hãng. Nếu muốn một phablet có bút cảm ứng đi kèm, Galaxy Note 4 là lựa chọn không thể tốt hơn.

2. iPhone 6 Plus

iPhone 6 Plus là bước đi đầu tiên của Apple vào phân khúc tablet. Không như các đối thủ khác, iPhone 6 Plus mỏng, đẹp, làm từ kim loại. Nó phù hợp với những người có bàn tay to và không ngại phải mang theo điện thoại cỡ lớn bên mình.

1. iPhone 6

iPhone 6 là smartphone tốt nhất. Không như điện thoại Android hay Windows Phone, iPhone 6 là lựa chọn hàng đầu vì kết hợp được mọi yếu tố: thiết kế sang trọng, cấu hình mạnh, kho ứng dụng phong phú. Apple còn bắt kịp đối thủ khi nâng kích cỡ màn hình từ 4 inch lên 4.7 inch, đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng.

Theo Du Lam (ICTnews / BI)

Đọc thêm