Smartphone đang hủy hoại cuộc sống như thế nào?

1. Làm sứt mẻ các mối quan hệ 

Smartphone cho phép bạn kết nối với thế giới bên ngoài thông qua email, mạng xã hội, tin nhắn, trình duyệt web… nhưng nó cũng có khả năng chia rẽ hoặc làm sứt mẻ các mối quan hệ với những người xung quanh. 

Hình ảnh những đôi bạn trẻ, các bậc cha mẹ hay những em nhỏ tập trung vào màn hình smartphone, tablet vốn rất thường xuất hiện trong cuộc sống hiện nay. Thay vì dành thời gian và tương tác trực tiếp với nhau, chúng ta chỉ cắm đầu vào các thiết bị thông minh, điều này dần dà sẽ tạo ra khoảng cách với những người xung quanh. 

Để hạn chế tình trạng trên, bạn hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày và “nói không với điện thoại”, trò chuyện với con cái, vợ/chồng, đưa nhau đi dạo hoặc cùng chơi một môn thể thao ưa thích…

2. Gây lãng phí thời gian

Không thể phủ nhận những lợi ích mà smartphone mang lại, tuy nhiên, vấn đề nào cũng luôn có hai mặt bởi những ứng dụng trên điện thoại lại chính là nguyên nhân khiến chúng ta lãng phí thời gian, đơn cử như Facebook, YouTube, chơi game…

Lời khuyên đưa ra là bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho smartphone, thay vào đó, hãy đứng lên và thực hiện sở thích hoặc ước mơ của mình. 


Xem thêm: Một số cách để nhận biết tài khoản Facebook đã bị hack - Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể đăng xuất tài khoản Facebook từ xa mà không lo bị người khác lén truy cập. 


3. Rò rỉ thông tin cá nhân

Với sự phổ biến của Internet, việc tìm kiếm thông tin ngày nay đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều lần. Tuy nhiên, nói đi thì cũng cần phải nói lại, việc người dùng chia sẻ thông tin về cuộc sống, công việc, số điện thoại, email… trên mạng xã hội Facebook, Twitter sẽ tạo điều kiện cho kẻ xấu thu thập và sử dụng vào mục đích giả mạo. 

Để hạn chế tình trạng trên, người dùng cần phải thực sự tỉnh táo, lựa chọn những thông tin nên/không nên chia sẻ để tránh gặp phải rắc rối sau này. Đồng thời cảnh báo với bạn bè về những chiêu trò lừa đảo tặng quà miễn phí, tặng xe hơi, máy bay… nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty, bởi tất cả việc này đều nhằm mục đích đánh cắp tài khoản Facebook của bạn.

4. Rối loạn giấc ngủ

Smartphone, tablet hay những thiết bị công nghệ đều phát ra ánh sáng xanh gây ức chế và rối loạn giấc ngủ. Do vậy, nếu muốn ngủ ngon hơn, bạn hãy tránh sử dụng các thiết bị công nghệ khoảng một tiếng trước khi đi ngủ, đồng thời để tất cả mọi thứ càng xa tầm tay càng tốt. 

Điện thoại thông minh hay các thiết bị công nghệ sinh ra là để phục vụ cho lợi ích của con người, do đó chúng ta không nên quá lạm dụng để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống và các mối quan hệ thực sự.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.


Xem thêm: Cẩn trọng trò lừa ăn cắp tài khoản Facebook - Mới đây, trên Facebook lại rộ lên trò lừa đảo đánh cắp tài khoản bằng cách dụ người dùng nhấp vào một liên kết giả mạo.


 

Đọc thêm