Smartphone của Dell: Bí mật đến nghẹt thở!

Trong khi Dell có vẻ chật vật với kế hoạch sản xuất smartphone thì Apple đã trình làng iPhone thế hệ thứ 3.

Tin đồn về việc Dell sẽ gia nhập thị trường gi động đã ì xèo từ nhiều tháng nay nhưng nhà sản xuất máy tính lớn thứ 2 trên thế giới này vẫn rất lập lờ với ý định này. Mọi thông tin đều cho hay Dell sẽ ra mắt smartphone đầu tiên của mình vào cuối năm nay, nhưng chiếc điện thoại này vẫn còn là điều bí mật.

Dù vậy, giới thạo tin vẫn cho biết, smartphone của Dell sẽ chạy hệ điều hành Google Android. Thông tin này không có gì ngạc nhiên bởi Dell đã từng lên tiếng cho biết sẽ sản xuất điện thoại sử dụng phần mềm Google OS hoặc Windows Mobile. Trên diễn đàn PDAfans của Trung Quốc xuất hiện một hình ảnh của chiếc điện thoại này. Theo đó, sản phẩm của Dell có màn hình cảm ứng khá giống với T-Mobile G1 hay Samsung Omnia. Tuy nhiên, không biết liệu điện thoại này có được trang bị bàn phím QWERTY thực hay không.

Hình ảnh smartphone của Dell xuất hiện trên diễn đàn PDAfans
Hình ảnh smartphone của Dell xuất hiện trên diễn đàn PDAfans

Điều mà mọi người quan tâm nhất lúc này là smartphone của Dell có sự khác biệt vượt trội nào so với các đối thủ. Từ hồi tháng 3, nhà phân tích Shaw Wu của hãng Kaufman Bros cho hay Dell đã hoãn dự án sản xuất smartphone bởi thiết kế của máy quá xấu, không gây ấn tượng với các hãng viễn thông.

Vì vậy, nếu Dell muốn tham gia cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone đang diễn ra rất khắc nghiệt thì hãng buộc phải cố gắng rất nhiều để tạo ra những mobile bắt mắt, như iPhone 3G S, Palm Pre, Samsung Omnia Pro, và G2.

Theo Dân Trí/PCWorld

Đọc thêm