Smartphone chống nước sợ vô nước

Với các hình ảnh quảng cáo thì những chiếc điện thoại này hầu như không bị xâm phạm bởi nước.

Thế nhưng điều khá thú vị là hầu như không hãng nào đưa tiêu chí chống nước vào tiêu chí bảo hành sản phẩm. Theo một chuyên gia đang làm bảo hành cho nhiều thương hiệu smartphone lớn ở Việt Nam, cấu tạo chung với smartphone chống nước thì phần nhạy cảm nhất với nước của smartphone như pin, các mạch điện ở phía lưng máy được bảo vệ kỹ lưỡng bằng một lớp cao su mỏng được gắn vào nắp lưng nhằm chống nước xâm nhập vào. Lớp cao su này chỉ được gắn ở khu vực phía trong để bảo vệ các chi tiết quan trọng nên khi nhúng nước thì máy sẽ không bị hỏng.

Phần lớn hãng hầu như không bảo hành máy bị vô nước dù smartphone được quảng cáo là chống nước.

“Các lớp cao su được đính cứng bảo vệ thiết bị, thực tế lớp cao su này nếu tiếp xúc với nước nhiều lần hoặc sử dụng lâu dài thì các miếng mủ này sẽ bị mòn và sẽ bị hở. Trong một số trường hợp, máy bị rơi, vỡ, gãy nắp lưng hay làm rách mất lớp cao su chống thấm ở mặt sau… thì sản phẩm sẽ bị thấm nước trở lại” - chuyên gia trên phân tích.

Theo một đại diện của hãng Sony tại một triển lãm công nghệ gần đây ở TP.HCM thì các tiêu chí chống nước chỉ là một yếu tố để nâng tính chất giá trị của sản phẩm, thực tế không một doanh nghiệp nào xem đây là các tiêu chí bảo hành.

Thế nên dù công bố sản phẩm được thiết kế theo các tiêu chí chống nước cao cấp, thực tế smartphone vẫn dễ dàng mất đi khả năng chống nước sau một thời gian ngắn sử dụng.

BÁ HUY

Đọc thêm