Smartphone cao cấp nhất của LG ra mắt với thiết kế kỳ lạ

Có quá nhiều thông tin đồn đoán và hình ảnh bị rò rỉ về G2 khiến màn ra mắt của chiếc smartphone này đã phần nào bị kém hấp dẫn, tuy nhiên cũng đã có gần 700 khách đến từ hơn 30 quốc gia cùng tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm này.
Cấu hình nổi bật
Đúng như những thông tin đã rò rỉ trước đó, chiếc smartphone G2 được trang bị một cấu hình thực sự “khủng”, với màn hình rộng 5,2-inch độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080) công nghệ IPS LCD, với màn hình được kéo dài ra tận các cạnh, khiến cho viền màn hình của G2 trở nên mỏng đáng kể.
Để tăng thêm thời lượng sử dụng pin, LG G2 sử dụng công nghệ đồ họa GRAM (Graphic RAM) giúp giảm năng lượng tiêu thụ của màn hình lên đến 26%, từ đó làm tăng thêm thời lượng sử dụng pin tổng thể lên thêm 10%.

Smartphone cao cấp nhất của LG ra mắt với thiết kế kỳ lạ ảnh 1

LG G2 có thiết kế khá ấn tượng và đẹp mắt
Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ mới nhất của Qualcomm tốc độ 2,26Ghz, 2GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16 hoặc 32GB. Mặt sau của máy là camera 13 megapixel với mặt trước là camera 2.1 megapixel.
Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng lên đến 3.000mAh và hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean. G2 hỗ trợ kết nối Wifi, Bluetooth, NFC, 4G LTE…
Camera của LG G2 được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS - Optical Image Stabilizer) tương tự như trên camera của dòng smartphone Lumia của Nokia cho phép hình ảnh rõ và sắc nét hơn ngay cả khi chụp ảnh chuyển động hay chụp trong điều kiện thiếu sáng. Điểm nổi bật ở G2 đó là cung cấp camera với công nghệ OIS nhưng vẫn giữ được thiết kế mỏng của sản phẩm và không có ống kính nhô ra ở mặt sau của máy. Máy hỗ trợ quay video Full HD tốc độ 60 khung hình mỗi giây.
Thiết kế lạ mắt

Nhấn mạnh vào triết lý "học hỏi từ bạn", lấy cảm hứng từ hành vi, thói quen người dùng, LG thiết kế G2 rất độc đáo. Toàn bộ cụm phím bấm truyền thống như power, tăng giảm volume được hãng chuyển ra phía sau, phím bấm trung tâm không chỉ là phím mở màn hình mà có nhiều tính năng khác nhau tùy từng hoàn cảnh.
Điều này khiến cho G2 trở thành chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường hoàn toàn không có các nút bấm ở cạnh bên. G2 cũng được trang bị rất nhiều thao tác mới, như nhấp đúp vào màn hình để mở máy, đưa điện thoại lên tai và nói Answer Me để trả lời cuộc gọi...

Smartphone cao cấp nhất của LG ra mắt với thiết kế kỳ lạ ảnh 2

G2 là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường không có nút bấm nào ở các cạnh
LG cho biết ý tưởng này được thực hiện sau một cuộc khảo sát khi nhiều người dùng thường khó khăn trong việc tìm đúng nút bấm phù hợp ở cạnh bên của thiết bị, trong khi đưa các nút ra mặt sau của máy sẽ giúp họ dễ dàng nhấn nút phù hợp hơn, nhất là khi ở trạng thái cầm máy trên tay.
Nhấn và giữ các phím điều chỉnh âm lượng ở mặt sau của thiết bị sẽ cho phép người dùng kích hoạt ứng dụng QuickMemo và chức năng chụp ảnh, giúp việc lưu lại các ghi chú hay chụp ảnh trên G2 trở nên thuận tiện hơn. 
Và nếu đặt G2 nằm trên mặt bàn, người dùng không cần phải lật ngược máy lại để nhấn nút mở màn hình bởi lẽ với tính năng KnockON, họ có thể thực hiện điều này chỉ bằng cách gõ 2 lần trên màn hình.
Một vài tính năng nổi bật trên G2
Cũng giống như những mẫu smartphone “đình đám” khác luôn được trang bị những tính năng riêng đặc trưng, bên cạnh cấu hình “khủng” và thiết kế khá lạ mắt, G2 cũng được trang bị những tính năng riêng của mình.

Smartphone cao cấp nhất của LG ra mắt với thiết kế kỳ lạ ảnh 3

Màn hình G2 được kéo dài ra sát các cạnh biên
- Answer Me: tính năng tự động trả lời cuộc gọi sau khi điện thoại được đưa lên tai người nghe.
- Plug & Pop: cho phép người dùng tùy chọn những chức năng khi tai nghe hay cáp USB được cắm vào thiết bị.
- Slide Aside: tính năng đa nhiệm trên G2, cho phép người dùng đóng một ứng dụng đang chạy để chuyển qua ứng dụng khác chỉ bằng cách sử dụng 3 ngón tay để lướt trên giao diện ứng dụng hiện tại.
- Guest Mode: chế độ bảo vệ riêng tưu của người dùng bằng cách sử dụng tài khoản “khách” để cho phép sử dụng hạn chế các ứng dụng nhất định. Tính năng này khá giống với tính năng mới mà Google trang bị cho nền tảng Android 4.3 vừa ra mắt gần đây.
- KnockON: với tính năng này, người dùng chỉ việc gõ tay lên màn hình 2 lần để mở khóa màn hình mà không cần phải sử dụng nút bấm vật lý.
Giá bán và ngày ra mắt
Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, LG G2 sẽ có mặt đầu tiên ở thị trường quê nhà, sau đó là Bắc Mỹ, châu Âu và các thị trường khác. Hiện tại LG chưa công bố giá bán cũng như ngày ra mắt của sản phẩm, tuy nhiên dự kiến G2 sẽ có “cuộc đổ bộ” rầm rộ và đồng loạt trên toàn cầu, ra mắt đồng thời tại hàng trăm thị trường khác nhau. 
LG G2 sẽ xuất hiện với 2 màu trắng và đen.
Theo Bảo Khánh- Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm