Smartphone "Bom tấn" Palm Pre đổ bộ ngay tháng 5?

Nguồn: Engadget
Nguồn: Engadget

Palm Pre, mẫu smartphone "hoa khôi" tại Triển lãm CES 2009, được nhiều chuyên gia đánh giá là đối thủ đáng gờm nhất của iPhone từ trước tới nay. Thậm chí, nếu may mắn, chiếc điện thoại này còn có thể trở thành "Sát thủ iPhone", danh hiệu mà rất nhiều hãng điện thoại khác thèm muốn song chưa thể sở hữu.

Theo một số lời đồn đang rộ lên trên các trang blog công nghệ, rất có thể Palm Pre sẽ được tung ra thị trường ngay ngày 17/5 tới, thông qua mạng di động Sprint. Trích dẫn một email trả lời từ đại diện của Sprint, trang blog PreThinking tin rằng Sprint đã "xác nhận việc đang đào tạo nhân viên về mẫu máy Palm mới".

Nhiều nguồn tin online khác cũng cho biết Sprint đang nghiêm cấm mọi nhân viên nghỉ lễ, đặc biệt là các nhân viên bán lẻ trong suốt tháng Năm. Đây là một dấu hiệu nữa khiến người ta suy đoán về sự đổ bộ của một sản phẩm "quá hot".

Một thông tin nữa khiến cho bầu không khí càng thêm sôi động là một tin nhắn nội bộ bị rò rỉ, trong đó viết rằng các cửa hàng của Sprint sẽ bắt đầu nhận được lô hàng Pre từ cuối tháng 4, chuẩn bị cho đợt phát hành "rầm rộ" ngày 17/5. Trước đó, ngay từ hồi tháng 3, cộng đồng công nghệ đã rộ lên tin đồn rằng Palm Pre đã "cập bến" kho bãi của Sprint từ ngày 15/3.

Tuy nhiên, riêng một trang blog PhoneNews lại đăng tin rằng đợt phát hành có thể sẽ diễn ra muộn hơn, tới tận ngày 29/6 chứ không phải 17/5.

Như thường lệ, bạn không nên quá tin vào các lời đồn trên mạng Internet. Nhưng với việc có quá nhiều trang blog đưa tin cùng lúc, chúng ta vẫn có cơ sở để tin rằng "con dế" rất được chờ đợi Pre sắp chính thức ra lò.

Quả bom của năm?

Và dù cho thông tin về thời điểm xuất xưởng của Pre hiện còn khá mù mịt, song Sprint đã công bố bảng giá dành cho mẫu smartphone này. Kình địch của iPhone sẽ có rất nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 70-190 USD. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể về giá cước thuê bao đi kèm thì chưa được tiết lộ.

Ngay từ khi mới trình diện, Palm Pre đã nhận được vô số lời khen và phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn cánh báo chí.

Đầu tiên phải kể đến bàn phím QWERTY hoàn chỉnh với thiết kế trượt xuống bên dưới hết sức độc đáo. Kế đến là màn hình cảm ứng siêu nét HVGA với kích cỡ ấn tượng 3,1 inch. Chưa hết, Pre còn sở hữu máy ảnh số tích hợp 3 chấm, GPS, bộ nhớ trong lên tới 8GB.

Nhờ kết nối dữ liệu tốc độ cao không dây EVDO Rev.A, bạn sẽ có thể tải nhạc, video, ảnh và file chỉ trong nháy mắt. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn các công nghệ kết nối không dây khác như Wi-Fi 801.11 b/g hoặc Bluetooth. Để phục vụ nhu cầu giải trí, Palm đã trang bị cho Pre jack cắm tai nghe chuẩn 3,5 mm và công nghệ âm thanh stereo không dây A2DP.

"Giao diện người dùng - tôi nghĩ hầu hết mọi người sẽ nhất trí là nó ưu việt hơn so với kỳ vọng rất nhiều. Rất đơn giản, rất trực quan, rất tiện lợi và thân thiện. Tôi không thể không đánh giá cao Palm ở điểm này", chuyên gia Lawrence Kors của hãng CL King nhận định.

Chính vì thế, sự lên ngôi tuyệt đối của nó tại CES 2009 không khiến ai ngạc nhiên. Palm Pre không chỉ được vinh danh là sản phẩm số một trong hạng mục ĐTDĐ và smartphone, mà nó còn tiện tay giật luôn danh hiệu "Sản phẩm tuyệt nhất Triển lãm".

Còn trong cuộc bình chọn của người dùng qua mạng Internet, Palm Pre cũng chính là thiết bị nhận được nhiều phiếu bầu nhất.

"Palm đang có cuộc tái xuất quá ngoạn mục", biên tập viên Brian Cooley của CNET bình luận. "Giật một lúc 3 danh hiệu, thành tích này thật sự ấn tượng".

Theo VNN/PCWorld

Đọc thêm