Smartphone “bom tấn” của LG chính thức có tên G2, ra mắt vào 7/8

Thư mời của LG gửi đến giới truyền thông để tham dự sự kiện vào ngày 7/8 với thông điệp “Great 2 Have You” (Thật tuyệt để có bạn), có thể dễ dàng nhận thấy cách chơi chữ, với tên gọi “G2” ẩn bên trong thông điệp này.

Smartphone “bom tấn” của LG chính thức có tên G2, ra mắt vào 7/8 ảnh 1

Thư mời tham dự sự kiện ngày 7/8 của LG
Tuy nhiên, không cần phải “úp mở” về tên gọi của sản phẩm mới, hôm nay LG đã phát đi một thông cáo báo chí, trong đó cho biết tên gọi chính thức của chiếc smartphone mà LG sắp trình làng sẽ là G2.
“Thiết bị tiếp theo của LG Electronics sẽ có tên chính là G2 là sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của LG thuộc dòng sản phẩm cao cấp “G” mới của LG”, LG cho biết trong thông báo đưa ra. “Những smartphone trong tương lai thuộc dòng sản phẩm này sẽ chỉ có mang tên gọi G, trong khi những dòng điện thoại di động đã được giới thiệu khác sẽ không có gì thay đổi”.
“Tầm nhìm của chúng tôi là làm cho dòng sản phẩm G mới nhất của LG đồng nghĩa với sự xuất sắc, nâng tầm cao hơn nữa trải nghiệm của người dùng”, Jong-seok Park, Chủ tịch và CEO bộ phận Viễn thông di động của LG cho biết. “G2 sẽ là sản phẩm xuất sắc được xây dựng bởi những điểm tốt nhất trên dòng sản phẩm G trước đó”.
Ngoại trừ việc công bố tên chính thức của sản phẩm, LG không tiết lộ gì thêm. Tuy nhiên, theo tờ báo Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin thân cận với LG khẳng định Optimus G2 sẽ được trang bị màn hình rộng 5,2-inch (phiên bản Optimus G hiện tại có màn hình rộng 4,7-inch) và sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragonn 800 mạnh mẽ nhất của Qualcomm.
Hiện LG là hãng sản xuất smartphone lớn thứ 2 tại Hàn Quốc, sau Samsung và là hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới. Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, tính đến hết quý I/2013, LG chiếm 4,9% thị phần smartphone toàn cầu, sau 33,1% thị phần của Samsung và 17,9% thị phần của Apple.
Có vẻ như LG đang muốn đi theo “đồng hương” của mình khi tập trung vào một dòng sản phẩm chiến lược để cạnh tranh trên thị trường, tương tự như điều Samsung đang thực hiện với dòng Galaxy S của hãng.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm