Smartphone Android 5 inch giá rẻ của Nokia bắt đầu bán

Theo GSM Arena, Nokia XL, chiếc smartphone Android giá rẻ có màn hình lớn nhất trong dòng X series của Nokia bắt đầu được bán ra từ 7/5 tại khu vực châu Á, Trung Đông và châu Phi với giá khoảng hơn 3 triệu đồng. Tại thị trường Việt Nam, Nokia mới tung ra X và X+ trong khi kế hoạch phát hành chính thức XL chưa được hãng tiết lộ.

Nokia-XL-6209-1399513775.jpg

Dù kiểu dáng giống hệt với Nokia X và Nokia X+, XL lại được trang bị màn hình lớn hơn hẳn và đem lại trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn hai đàn em. Model này được trang bị màn hình 5 inch, nhưng độ phân giải chỉ 480 x 800 pixel. Máy hỗ trợ 2 SIM, tích hợp camera chính 5 "chấm" và có cả camera phụ 2 megapixel để đàm thoại video, bổ sung thêm đèn Flash LED. So với Nokia X, cấu hình của XL cũng nhỉnh hơn với vi xử lý Snapdragon S4 tốc độ 1 GHz và RAM 768 MB, bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng với thẻ nhớ.

Fullscreen-capture-582014-8475-6421-7439

XL là mẫu Android của Nokia có kích thước lớn nhất.

Khác với những smartphone Android thông thường, Nokia XL sử dụng nền tảng Android được tùy biến lại với giao diện rút gọn và có màn hình chủ như Windows Phone. Một số tính năng và ứng dụng của Google được thay thế bằng dịch vụ tương ứng của Nokia và Microsoft.

Theo Tuấn Anh (VNE)

Đọc thêm