Smartphone Amazon sẽ có... 6 camera?

smartphone Amazon, Dự án Smith
Tin đồn về smartphone Amazon vẫn xuất hiện dai dẳng.

Theo trang blog công nghệ BGR, chuyên gia Ming-chi Kuo của KGI Securities dự đoán trong một báo cáo gửi cho khách hàng rằng: "Amazon sẽ tung ra mẫu smartphone do hãng này tự phát triển trong vòng 3-6 tháng tới, sử dụng cùng một chiến lược phần cứng như sách điện tử và máy tính bảng Amazon". Như vậy là gần 2 năm kể từ khi những tin đồn đầu tiên về Amazon smartphone xuất hiện, sản phẩm này đã có cơ hội hiện diện trên thị trường.

Ông Kuo cũng dự đoán rằng 6 camera của Amazon smartphone sẽ được phân bố ở cả mặt trước lẫn mặt sau, tuy nhiên theo tỷ lệ nào thì chưa rõ. Ngoài ra, máy cũng có khả năng cảm ứng chuyển động của người dùng mà không cần phải chạm trực tiếp vào màn hình giống như Galaxy S4 của Samsung. Ngoài camera thì một số cấu hình khác của máy cũng được chia sẻ, gồm màn hình 4.7 inch, vi xử lý lõi tứ Snapdragon lõi tứ 801 của Qualcomm, dung lượng pin khoảng 2400mAh. Nói cách khác, cấu hình này đủ mạnh để thỏa mãn nhu cầu của hầu hết người dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe được thông tin smartphone của Amazon sẽ có số lượng máy ảnh khủng hơn bất cứ mẫu điện thoại nào khác trong lịch sử. Ngay từ tháng 10 năm ngoái, một số trang công nghệ đã nhắc tới Dự án Smith bí mật của Amazon, nơi camera sẽ được bố trí ở 4 góc mặt trước để theo dõi chuyển động của mắt cũng như các cử chỉ của người dùng.

Ming-chi Kuo là một chuyên gia nổi tiếng và đã từng nhiều lần dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple trước đây, do đó dự đoán của ông cũng rất đáng để tâm. Và chắc chắn, càng gần tới mùa hè, thông tin rò rỉ về smartphone Amazon - nếu sản phẩm này thực sự tồn tại - sẽ xuất hiện ngày càng nhiều.

Trở lại với dự án "Smith", các báo tiết lộ con dế này sẽ sở hữu giao diện người dùng 3D. Hiệu ứng 3D không nằm ở bản thân hệ điều hành mà 4 camera ở góc sẽ tạo ra "hiệu ứng" rằng màn hình đang hiển thị hình ảnh 3D tới mắt người, TechCrunch giải thích.

Là đứa con tinh thần của Amazon nên sẽ không có gì bất ngờ khi Smith được tích hợp công nghệ nhận dạng hình ảnh, cho phép người dùng chụp ảnh một sản phẩm, sau đó phần mềm trong máy sẽ "phiên dịch" rồi hiện ra giá bán của sản phẩm đó trên trang Amazon.com.

Smith được định vị ở phân khúc cao cấp, nhưng Amazon cũng được đồn sẽ phát hành một smartphone bình dân khác, chạy phiên bản tùy biến của FireOS - hệ điều hành mà hãng này đang cài đặt cho dòng tablet Kindle Fire. Tuy nhiên, thông tin về sản phẩm này rất hiếm hoi.

Theo T.C (VNN)

Đọc thêm