Smartphone 6 inch, camera 20 MP của Nokia ra mắt tháng 9

Nếu như nguồn tin này là chính xác thì thời điểm ra mắt của mẫu smartphone có màn hình lớn nhất của iPhone sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến. Theo các thông tin trước đây, phải đến cuối năm, mẫu smartphone có tên Bandit này mới chính thức xuất hiện.

Smartphone 6 inch, camera 20 MP của Nokia ra mắt tháng 9 ảnh 1

Nguồn tin từ Reuters khẳng định, lựa chọn thời điểm cuối tháng 9 là hợp lý vì đó là lúc sự Triển lãm công nghệ IFA nơi Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note thế hệ thứ 3 đã kết thúc và sự kiện ra mắt iPhone 5S của Apple cũng đã qua đi.

Theo những thông tin rò rỉ từ đầu tuần thì Nokia Bandit sẽ là thiết bị đầu tiên chạy Windows Phone có màn hình Full HD 1920x1080 pixels.

Hiện tại, hệ điều hành Windows Phone vẫn chưa hỗ trợ các thiết bị có chip lõi tứ và độ phân giải màn hình Full HD. Do vậy, các thiết bị cao cấp nhất của Nokia chạy Windows Phone chỉ mới dừng lại ở độ phân giải HD 720p.

Tuy nhiên, Micorsoft đang tích cực để đưa ra bản nâng cấp mới cho hệ điều hành Windows Phone để hỗ trợ cho các thiết bị có màn hình độ phân giải cao và chip lõi tứ.

Một thông tin khác đáng lưu tâm về Bandit chính là camera có độ phân giải 20 megapixels được Nokia trang bị cho thiết bị.

Nếu như Nokia vẫn đang đi sau Android rất nhiều trong cuộc chạy đua độ lớn màn hình thiết bị thì hãng điện thoại Phần Lan lại đang dẫn đầu trong các cuộc so bì về máy ảnh trên thiết bị.

Do vậy, việc Nokia trang bị cho Bandit một camera 20 megapixels không khiến nhiều người ngạc nhiên. Tuy nhiên, với camera độ phân giải lớn, phần mặt lưng của Bandit sẽ hơi lồi lên một chút để chứa camera.

Nguồn tin từ Reuters cũng khẳng định, chiếc smartphone màn hình 6 inch đầu tiên của Nokia sẽ có thiết kế unibody từ nhựa polycarbonate giống như trên Lumia 920 hay 1020. Tuy nhiên, người này từ chối thông tin chi tiết về cấu hình bên trong của Bandit.

Cùng với chiếc phablet có màn hình 6inch, Nokia đồng thời sẽ cho ra mắt nhiều tablet chạy Window RT hoặc Windows 8.1 mới được ra mắt. Đây cũng sẽ là những máy tính bảng đầu tiên của hãng điện thoại đến từ Phần Lan.

Theo Lê Văn (VNN / Slashgear)

Đọc thêm