Smartphone 5G đầu tiên trên thế giới hỗ trợ DSS

Mới đây, Oppo đã thực hiện thành công cuộc gọi DSS (Dynamic Spectrum Sharing) đầu tiên thông qua smartphone dưới sự hợp tác cùng Ericsson, Qualcomm Technologies, Swisscom và Telstra.

Channa Seneviratne, Giám đốc điều hành kỹ thuật mạng tại Telstra, trong cuộc gọi video 5G có hỗ trợ DSS đầu tiên trên thế giới.

Cuộc gọi được thực hiện trong ngày 29-11 vừa qua, sử dụng hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X55 5G, kết nối Bern, Switzerland và Gold Coast, Úc, thông qua mạng lưới 5G thương mại của Telstra có công nghệ Ericsson Spectrum Sharing (ESS). 

Đối với hệ thống mạng, các nguồn tài nguyên không dây toàn cầu đang dần trở nên phức tạp hơn với sự ra mắt của 5G.

Việc giới thiệu công nghệ DSS cho phép các nhà mạng có thể chia sẻ cơ sở hạ tầng một cách linh động thông qua nâng cấp phần mềm, qua đó sử dụng các mạng 4G hiện có nhằm đem lại những dịch vụ 5G cho người dùng.

DSS cho phép các nhà mạng có thể triển khai mạng 5G trên diện rộng một cách nhanh chóng, tiết kiệm được chi phí. Đối với các thiết bị di động, người dùng sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ 5G trong mạng lưới có tích hợp DSS trên các thiết bị smartphone có hỗ trợ DSS.

Cách trải nghiệm miễn phí 5G tại TP.HCM
Cách trải nghiệm miễn phí 5G tại TP.HCM
(PLO) - Viettel vừa hoàn thành việc phủ sóng 5G tại phường 12, quận 10, TP.HCM, cho phép người dùng trải nghiệm miễn phí một số ứng dụng trên nền tảng công nghệ 5G lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đọc thêm