Smartphone 2 mặt tăng thời lượng pin lên vài ngày

Điện thoại Yotaphone 2 kết hợp màn hình cảm ứng màu sắc truyền thống ở một mặt, với một màn hình dạng e-book khác ở phía sau.

Màn hình thứ 2 này là “màn hình yêu cầu điện năng thấp”, nó cho thấy email, tin nhắn, có thể dùng để đăng bài lên Facebook và các trang web khác mà không cần tiêu thụ quá nhiều năng lượng như màn hình màu.

Màn hình e-book cũng luôn luôn hiển thị, giúp người dùng có thể nhìn thấy ngay tin nhắn của mình mà không cần thao tác chạm mở ở màn hình cảm ứng.

Công ty sản xuất cho biết “Thời lượng pin của Yotaphone 2 không tính bằng giờ mà bằng ngày.”

Loại điện thoại này có thể chỉ cần sạc một lần trong 5 ngày, hoặc 2 ngày nếu dùng các tính năng cơ bản của điện thoại thông minh.

Thiết bị này vừa được công ty Nga Yota giới thiệu tại Hội thảo Điện thoại Quốc tế, và sẽ được bán tại Mỹ vào năm nay. Nó cũng đã được bán ở London vào đầu năm nay.

“Sự xuất hiện của YotaPhone trên thị trường điện thoại vào cuối năm ngoái tạo nên một sự thay đổi lớn đầu tiên cho điện thoại thông minh trong nhiều năm liền,” Chủ của công ty Yota Devices Vlad Martynov nói.

“Yota Devices chứng tỏ rằng có một giải pháp cho màn hình điện thoại thông minh luôn tối.”

“Tương lai của điện thoại thông minh là màn hình luôn hiển thị, cho phép người dùng giữ được liên lạc mà không phải xao nhãng với thế giới thực và làm phiền người xung quanh,” Vlad Martynov cho biết. “Thế hệ YotaPhone tiếp theo sẽ nối tiếp hoàn toàn khái niệm mới mẻ này trong điện thoại thông minh, khiến nó thậm chí còn tốt hơn.”

Màn hình full-HD, 5-inch của điện thoại này hoạt động như màn hình cảm ứng bình thường. Màn hình hiển thị như giấy điện tử phía sau là 4,7 inch, tương tự như màn hình của các thiết bị đọc ebook như Kindle.

Yotaphone 2 dùng Android 4.4, với camera sau 8MP, camera trước 2.1MP. Bộ nhớ trong 32 GB, dùng vi xử lý quad-core Qualcommon Snapdragon 800.

Theo công ty này, 70% điện thoại Yotaphone 2 có thể sử dụng, hiển thị tương tác, so với khoảng 30-40% trên những điện thoại thông minh khác. Màn hình thứ 2 giúp tăng cường tuổi thọ pin của thiết bị, với hơn 50 giờ hoạt động khi sử dụng màn hình luôn hiển thị phía sau.

Đọc thêm