Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, YotaPhone lập tức đã thu hút được sự chú ý của giới công nghệ khi bên cạnh màn hình LCD truyền thống ở mặt trước, chiếc smartphone này còn được trang bị kèm theo một màn hình e-ink đơn sắc ở mặt sau. Màn hình ở mặt trước của YotaPhone có kích cỡ 4,3-inch với độ phân giải 1280x720, sử dụng công nghệ LCD, trong khi màn hình ở mặt sau cũng có kích cỡ 4,3-inch với độ phân giải 640x360 và luôn ở chế độ mở.

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 1

YotaPhone gây ấn tượng với thiết kế 2 màn hình trước và sau
Do màn hình phụ ở phía sau sử dụng công nghệ E-inh đơn sắc và cực kỳ tiết kiện pin, do vậy không ảnh hưởng nhiều đến thời lượng pin của thiết bị và cũng có thể dễ dàng xem ở bên dưới ánh nắng mặt trời.
YotaPhone được thiết kế để người dùng có thể sử dụng 2 màn hình song song. Người dùng có thể sử dụng màn hình LCD ở mặt trước như những chiếc smartphone thông thường để xem video, duyệt web, chạy các ứng dụng… còn màn hình đơn sắc ở mặt sau dùng để hiển thị các thông báo, xem lịch… người dùng cũng có thể chuyển thông tin từ màn hình chính ra màn hình phụ ở sau. Với màn hình phụ phía sau này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi các cập nhật trên Facebook, Twitter, biến động cổ phiếu… mà không cần phải mở màn hình chính của thiết bị lên.
Nhiều ứng dụng cũng được tùy biến để có thể sử dụng trên cả màn hình chính lẫn phụ của YotaPhone. Yota Device, hãng sản xuất của YotaPhone cũng cung cấp bộ giao diện lập trình cho các nhà phát triển để có thể xây dựng các ứng dụng chạy trên màn hình E-ink trên thiết bi.
Nói cách khác, ý tưởng của YotaPhone cũng tương tự như những chiếc đồng hồ thông minh hiện tại, khi kết nối trực tiếp với smartphone để có thể theo dõi các cập nhật mới nhất từ chiếc điện thoại. Thì giờ đây, người dùng cũng có thể dễ dàng theo dõi các cập nhật mới nhất từ màn hình phụ, thay vì phải mở màn hình chính như trước đây.
Bên cạnh điểm nổi bật về thiết kế và tính năng, YotaPhone cũng được trang bị một cấu hình khá mạnh mẽ, với vi xử lý lõi tứ Snapdragon S4 Pro tốc độ 1.7Ghz của Qualcomm, 2GB bộ nhớ RAM và camera 13 megapixel. Máy hoạt động trên nền tảng Android 4.2 và được trang bị thỏi pin có dung lượng 1.800mAh.
Sản phẩm sẽ được bán đầu tiên tại Nga với mức giá 600USD từ ngày 5/12 này và sẽ có mặt tại hơn 20 quốc gia khác nhau trên thế giới vào cuối quý I năm sau.
Ảnh thực tế YotaPhone:

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 2

Màn hình LCD chính

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 3

Màn hình đơn sắc phụ ở sau

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 4

Màn hình phụ luôn ở chế độ mở

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 5

Ứng dụng bản đồ hiển thị ở màn hình phụ

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 6

Thông báo lịch hẹn

Smartphone 2 màn hình YotaPhone lên kệ với giá 600USD ảnh 7

Đưa ra thông điệp “Cười” khi thực hiện chức năng chụp ảnh
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm