Sim nào có giá “khủng” nhất Việt Nam?

Trên thị trường, sim di động loại siêu VIP có giá niêm yết tiền tỷ trở lên thuộc về 3 mạng di động đại gia là MobiFone, VinaPhone và Viettel. Các mạng nhỏ như Vietnamobile, Beeline, S-Fone hay EVN Telecom hoàn toàn vắng bóng.

Những sim kém đẹp hơn như 0907999999, 0987777777 được rao giá 2 tỷ đồng, trong khi 0944888888, 01248888888, 0988666666… giá 1,5 -1,6 tỷ đồng.

Chúng được rao bán đồng thời ở nhiều điểm bán sim đẹp trên mạng với giá niêm yết tương đối đồng nhất. Tại một số địa chỉ, sim đẹp loại cực "độc" không được yết giá mà phải gọi điện để hỏi. Tuy nhiên, mức giá cũng tương đương với niêm yết tại các trang web chuyên về sim số khác.

Sim nào có giá “khủng” nhất Việt Nam? ảnh 1

Với những loại sim đặc biệt, khách hàng mua sim sẽ không thể biết chính xác mức giá thực là bao nhiêu nếu chỉ hỏi qua điện thoại mà phải đến tận nơi để đàm phán.

Anh Phạm Thanh sau khi hỏi qua điện thoại số 0907777777 được báo sẽ bớt 10 triệu đồng (niêm yết là 3 tỷ). Tuy nhiên, bên môi giới nói thêm: “Nếu anh muốn mua thực sự thì qua chỗ em để trao đổi trực tiếp”.

Trong khi đó, một nguồn tin từ MobiFone cho biết, giá mua bán thực tế có thể dao động rất lớn so với mức niêm yết. Người ta có thể rao 3 tỷ, bán chỉ 1,5 tỷ hoặc thấp hơn nữa tùy thuộc vào khách hàng chứ không có giá cố định. "Cũng tương tự như lấy vợ vậy, anh thì bảo là xinh và rất thích nên lấy bằng được, còn anh thì bảo không ổn nên chê; việc giá cao hay thấp phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này", chuyên gia về sim số của MobiFone cho biết.

Trên thị trường, sim di động loại siêu VIP có giá niêm yết tiền tỷ trở lên hoàn toàn thuộc về 3 mạng di động đại gia là MobiFone, VinaPhone và Viettel. Các mạng nhỏ như Vietnamobile, Beeline, S-Fone hay EVN Telecom hoàn toàn vắng bóng.

Nguồn tin từ các mạng di động lớn cho biết, các loại sim siêu đẹp thường ra thị trường qua các đợt đấu giá từ thiện. Tuy nhiên, sau khi đấu thành công, có người không dùng đã đem cho, tặng hoặc có thể bán lại và những chiếc sim siêu khủng này từ đó được đưa ra thị trường và rao bán thương mại. 

Theo Vnexpress

Đọc thêm