SIM ghép gọi điện cho iPhone 4 bị chê đắt

SIM ghép gọi điện cho iPhone 4 bị chê đắt ảnh 1

Giá bộ ghép SIM cho iPhone 4 lock dao động từ 1,5 đến 2 triệu đồng. Ảnh: Quốc Huy.

Được người nhà từ Mỹ tặng chiếc iPhone 4 trước Tết, nhưng anh Dũng (Quận Tân Phú, TP HCM) vẫn chưa thể gọi điện do đây là model của AT&T và máy đang sử dụng firmware 4.1. Ngay sau khi có thông tin về bộ ghép SIM Gevey gọi điện được, anh đã gọi điện ngay cho các cửa hàng thân quen để đặt mua, tuy nhiên, mức giá trên 2 triệu một bộ ghép SIM làm anh ngần ngại. "Mình có nghe về cách ghép SIM trên điện thoại Nhật, nhưng mức giá chỉ vài ba trăm nghìn đồng, chứ hơn 2 triệu thì nên xem lại", anh Dũng chia sẻ.

Không chỉ anh Dũng, nhiều người dùng iPhone 4 bản khóa cũng đang nghe ngóng chứ chưa vội mua Gevey về. "Mình đang chờ mọi người test xem có ổn định không, tuy nhiên quan trọng là mức giá cao", anh Hải Tâm, một thành viên của hội chơi iPhone ở TP HCM chia sẻ. Có thâm niên sử dụng dòng di động Apple hơn 3 năm nay, anh Tâm được bạn bè giao phó chiếc iPhone 4 lock khi mở mạng được.

Theo anh Tâm, có cửa hàng đã chào mức giá rẻ hơn, khoảng 1,5 triệu. Mức giá trên vẫn được anh Tâm cho là cao, "bỏ tới cả triệu đồng, nhưng không rõ SIM ghép hoạt động như thế nào, nếu nâng cấp lên 4.3 hay các bản cao hơn sau này có thể lại vứt xó. Ngoài ra, đây chưa phải là phương pháp 'unlock' hoàn hảo, can thiệp vào phần mềm giống như Dev Team làm ra trước đây", anh Tâm nói.

Mức giá cao cũng là tâm trạng chung của nhiều người dùng iPhone 4 hàng khóa mã khi ngần ngừ mua SIM ghép. Trao đổi với Số Hóa, anh Kiệt (Võ Văn Tần, quận 3, TP HCM), một kỹ thuật viên kinh nghiệm về iPhone cho rằng, những người mong muốn gọi điện sớm trên chiếc di động của mình, có thể mua Gevey. Tuy nhiên, nếu đã có tâm lý chờ, thì nên chờ thêm, có thể Dev Team sẽ ra mắt phiên bản mở mạng bằng phần mềm trong thời gian tới. "Hiện chủ đề bẻ khóa iPhone 4 các phiên bản iOS 4.1, 4.2 à 4.3 đang được giới hacker bàn thảo sôi nổi, tuy chưa có công cụ hoàn hảo, nhưng tôi tin sẽ có cách mở mạng".

SIM ghép gọi điện cho iPhone 4 bị chê đắt ảnh 2

iPhone 4 là một trong những dòng di động lâu bị mở khóa nhất. Ảnh: Quốc Huy.

Ngày 2/9 năm ngoái, cùng với việc ra mắt bộ iPod 2010, Apple đã trình làng iOS 4.1, gần như các phiên bản iPhone 4 khóa mã sản xuất sau thời gian này đều được cập nhật firmware mới. Sau 6 tháng, hãng đã ra mắt thêm iOS 4.2 và hiện là bản 4.3, trong thời gian đó, vẫn chưa có một công cụ mở mạng cho iPhone 4. Đây được xem là thời gian kỷ lục để xuất hiện một công cụ unlock, trước đó, chỉ khoảng một đến ba tháng, các phần mềm mở mạng đã xuất hiện.

Sự xuất hiện của Gevey SIM được nhiều người dùng ở Việt Nam xem là một "cứu cánh" cho nhiều bản lock đang "đắp chăn". Theo nhóm hội iPhone trên các diễn đàn, số thành viên sở hữu iPhone 4 chưa mở mạng được không nhiều như hàng quốc tế, nhưng cũng có tới hàng nghìn. Phần lớn các mẫu máy đều được xách tay về từ nước ngoài do nhiều người không biết chưa "bẻ" được khóa, trong khi thị trường hiện nay, các cửa hàng chỉ bán máy quốc tế.

Gevey SIM là một công cụ "đánh lừa" iPhone 4 nhận mạng gồm một khay đựng và miếng vi mạch mỏng ghép vào SIM. Giá Gevey này hôm qua được rao mức 2,3 triệu, sau đó nhiều nơi đã giảm xuống còn 1,8 triệu. Hiện nhiều cửa hàng tại Hà Nội, TP HCM đang treo mức 1,5 triệu đồng.

Theo Quốc Huy (Sohoa)

Đọc thêm