Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước

Trong khuôn khổ triển lãm công nghệ CEATEC đang diễn ra tại Nhật Bản, Sharp đã cho ra mắt mẫu máy tính bảng mới nhất sử dụng nền tảng Windows 8 của mình với tên gọi Mebius Pad.
Điểm nhấn đầu tiên của sản phẩm chính là màn hình rộng 10,1-inch với độ phân giải lên đến 2560x1600, độ phân giải này giúp Mebius Pad đạt mật độ điểm ảnh 300ppi, cao hơn cả màn hình Retina trên iPad 4 (mật độ điểm ảnh 264ppi). Đây cũng là chiếc máy tính bảng sử dụng Windows 8 đầu tiên đạt độ phân giải này.

Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước ảnh 1

Mebius Pad là máy tính bảng Windows 8 có màn hình “khủng” nhất hiện nay
Mebius Pad sử dụng công nghệ màn hình IGZO do Sharp đang phát triển mà hứa hẹn sẽ tiết kiệm năng lượng sử dụng hơn các công nghệ màn hình khác.
Bên cạnh đó, Mebius Pad cũng là một trong những chiếc máy tính bảng đầu tiên được trang bị Bay Trail, thế hệ vi xử lý tiết kiệm năng lượng mới dành cho máy tính bảng của Intel. Sharp không công bố chi tiết thông số của vi xử lý mà sản phẩm của hãng sử dụng ngoại trừ thông tin đây là vi xử lý lõi tứ.
Một điểm đặc biệt khác của Mebius Pad đó là sản phẩm hỗ trợ cả chức năng chống thấm nước và chống bám bụi, đồng thời hỗ trợ cả viết stylus để có thể viết trực tiếp lên màn hình. Sản phẩm cũng được tùy chọn thêm bàn phím rời gắn ngoài để có thể trở thành một chiếc laptop hoàn chỉnh.
Mebius Pad hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE và hoạt động trên nền tảng Windows 8.1 mới nhất của Microsoft, được trang bị sẵn bộ ứng dụng văn phòng Office, tuy nhiên người dùng có thể trả thêm tiền để sử dụng phiên bản Pro của bộ ứng dụng văn phòng này với thêm nhiều chức năng hơn.
Sản phẩm dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào đầu năm sau, tuy nhiên hiện Sharp chưa công bố giá bán của sản phẩm.
Bên cạnh Mebius Pad, Sharp cũng trình diễn tại triển lãm CEATEC màn hình kích cỡ 15,6-inch sử dụng công nghệ IGZO với độ phân giải lên đến 3840x2160. Nhiều khả năng màn hình này sẽ được áp dụng trong nhiều mẫu laptop trong thời gian tới, trong đó có thể có cả MacBooks thế hệ mới của Apple.
Ảnh thực tế máy tính bảng màn hình “khủng” Mebius Pad của Sharp:

Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước ảnh 2

Sản phẩm có thể gắn thêm bàn phím rời để trở thành laptop

Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước ảnh 3

Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước ảnh 4

Cận cảnh màn hình với độ phân giải “khủng” của Mebius Pad

Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước ảnh 5

Sharp trình làng máy tính bảng Windows 8 chống bụi và nước ảnh 6

Mặt sau và camera của máy.
Theo T.Thủy - Ảnh: Engadget (Dân trí)

Đọc thêm