Sharp LE820M đẹp từ 4 màu cơ bản

Sharp LE820M đẹp từ 4 màu cơ bản ảnh 1

LE820M, mẫu HDTV đầu tiên sử dụng công nghệ Quattron 4 màu của Sharp. Ảnh: Sharp.

Aquos LE820M là mẫu đầu tiên nằm trong dòng HDTV Quattron cao cấp vừa mới ra mắt của Sharp trong năm nay. Một trong những điểm mạnh của dòng TV mới mẻ này là công nghệ Quattron độc quyền của Sharp, hứa hẹn sẽ mang lại chất lượng hình ảnh có màu sắc trung thực và tự nhiên nhất có thể.

Trong khi hầu hết các loại màn hình thông thường hiện nay đều sử dụng 3 màu chính là đỏ, xanh lá và xanh nước biển để pha trộn tạo ra các dải màu khác nhau thì Quattron lại bổ sung thêm màu vàng vào 3 màu sắc cơ bản và tạo nên một công thức tái tạo màu sắc khác. Sự bổ sung đó làm tăng độ chính xác của việc tái hiện màu sắc với hàng tỷ trạng thái khác nhau, đồng thời cũng làm giảm sự hao hụt về màu của hình ảnh trên TV so với hình ảnh gốc trong thực tế.

Một nét đáng chú ý khác trên LE820M tính năng quét hình 100Hz, giúp hạn chế tối đa độ mờ hình ảnh và một màn hình đèn LED viền X-Gen đạt độ tương phản cao hơn các loại màn hình LCD cũ của Sharp, nhưng vẫn có lượng điện năng tiêu thụ ít hơn.

Sharp LE820M đẹp từ 4 màu cơ bản ảnh 2

Mẫu LED Quattron mới của Sharp có thiết kế đẹp. Ảnh: Sharp.

Về phần âm thanh, Sharp trang bị một loa trầm với ampli công suất riêng 15 Watt, hỗ trợ SRS TruSurround HD đủ sức để làm nổi bật các tiếng bass, tăng hiệu quả trình diễn của các bản nhạc nền và âm thanh trong phim.

Sharp Aquos LE820M hỗ trợ nhiều định dạng video bao gồm 1080p DivX HD, MKV với khả năng phát file đa phương tiện trực tiếp từ bộ nhớ USB. Sản phẩm hỗ trợ kết nối DLNA mở rộng, cung cấp khả năng phát nhạc, hình từ máy tính cá nhân hay máy chủ (media server) trong mạng gia đình.

Người dùng cũng có thể lựa chọn giao tiếp kết nối có dây thông thường với 4 cổng HDMI hỗ trợ 24p nằm trên thân máy. Đặc biệt, tính năng Instaport trên mẫu Quattron của Sharp tỏ ra khá hữu ích, giúp giảm hiện tượng lag và trễ hình trong đường truyền HDMI giữa các thiết bị thu và phát.

Lời khen cuối dành cho mẫu LE820M là ở diện mạo mới, thay cho kiểu dáng thô cứng của các model LED cũ, mẫu Quattron đầu tiên của Sharp sở hữu một lớp sơn bóng bẩy, thiết kế mỏng với mặt lưng được vuốt cong. Toàn bộ màn hình được phủ một lớp gương tạo cảm giác không viền, đi kèm với dày phím điều khiển dạng cảm ứng nằm ở phía trái, cạnh bên dưới màn hình.

Sharp LE820M đẹp từ 4 màu cơ bản ảnh 3

LE820M mạnh về khả năng trình diễn với các tính năng hình ảnh và âm thanh hỗ trợ. Ảnh: T.A.

Tuy nhiên, Aquos LE820M vẫn chưa phải là một mẫu HDTV thực sự hoàn hảo. Đặc biệt với những người dùng tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt nam, khi mà tính năng giải trí Aquos Net trên LE820M đã bị Sharp hạn chế sử dụng khá nhiều. Chỉ có những khách hàng tại Mỹ hay châu Âu mới có thể truy cập và sử dụng thoải mái dịch vụ nội dung trực tuyến trên nền Web của LE820M. Dịch vụ cho thuê phim Netflix mà LE820M hỗ trợ cũng không có bất kỳ giá trị nào với người dùng Đông Nam Á. Chỉ hai ứng dụng Twitter và AccuWeather (xem thông tin thời tiết) có trong Aquos Net là tỏ ra hữu ích.

Một điều khiến nhiều khách hàng tại Đông Nam Á phải thất vọng là việc LE820M lại được trang bị bộ thu IDTV, dùng để thu sóng truyền hình HD, một công nghệ truyền hình ít phổ biến tại thị trường này. Trong khi cái cần là một kết nối Wi-Fi tích hợp sẵn trên TV thì không được nhà sản xuất của Nhật quan tâm tới. Nếu so sánh với các đối thủ trung và cao cấp khác về số lượng tính năng phụ trợ, mẫu Quattron của Sharp sẽ chịu phần thua.

Sharp LE820M là mẫu HDTV LED cao cấp mạnh mẽ về khả năng trình diễn phim ảnh với chất lượng hình và âm thanh gây nhiều ấn tượng cho người dùng.

Tại Việt Nam, mẫu Quattron đầu tiên của Sharp đang có mặt tại các cửa hàng với 3 model 40, 46 và 52 inch, giá bán từ 26,99 cho tới 54.49 triệu đồng.

Thông số kỹ thuật của Sharp Aquos LE820M

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm