Sharp là hãng TV số một tại Nhật

Sharp là hãng TV số một tại Nhật ảnh 1

Sharp hiện là hãng TV số một tại Nhật. Ảnh: Avmagazine.

Theo những thống kê mới đây tại thị trường Nhật trong năm 2010, Sharp chính là hãng TV số một tại thị trường này hiện nay. Trong khi đó, các hãng TV vốn nổi tiếng ở thị trường quốc tế hay ở VN như Sony và Panasonic... lại không có thị phần lớn như đối thủ đồng hương của mình.

Akihabara News cho biết, Sharp hiện đang chiếm tới 54,5% lượng TV bán ra tại Nhật trong năm 2010 trong khi Panasonic là hãng đứng thứ hai với 21,1%. Toshiba, Sony và Hitachi lần lượt ở các vị trí tiếp theo với lần lượt 10,8%, 9,7% và 2,7% thị trường. Trong khi đó, Mitsubishi cùng hai thương hiệu khác chỉ có được tỷ lệ dưới 2%.

Và trước khi kết thúc năm tài chính 2010 của mình (hết tháng 3/2011), Sharp còn muốn tăng sản lượng của mình thêm 10% để đạt mục tiêu bán ra 15 triệu mẫu TV tại Nhật, cung cố vị trí dẫn đầu của mình. Với việc hệ thống truyền hình tại Nhật sẽ kết thúc quá trình chuyển đổi từ dạng Analog sang truyền hình số mặt đất hoàn toàn vào tháng 7 này, Sharp tin tưởng doanh số bán TV của hãng sẽ đạt được mục tiêu mới đề ra.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm