Sharp giới thiệu công nghệ màn hình chống chói

Trong khi hầu hết các hãng sản xuất TV hiện nay đều có xu hướng trình làng sản phẩm mang màn hình OLED hoặc độ phân giải 4K, thì hãng Sharp của Nhật Bản lại tập trung phát triển công nghệ Moth Eye nhằm làm giảm độ phản chiếu của màn hình.

Tên của công nghệ này được đặt dựa trên tính chất đôi mắt của loài bướm. Bề mặt của tấm nền sử dụng công nghệ Moth Eye được phủ một lớp phim nano sắp xếp không đồng đều, nhằm làm giảm thiểu độ phản xạ ánh sáng.

Sharp giới thiệu công nghệ màn hình chống chói ảnh 1

Màn hình sử dụng công nghệ chống chói Moth Eye của Sharp ở bên trái, so với màn hình thông thường ở bên phải. Ảnh: Engadget.

Màn hình sử dụng công nghệ này đã được trình làng tại Triển lãm CEATEC 2012 và cho thấy kết quả khá ấn tượng. Theo nhận xét của trang Engadget, màu sắc hiển thị trông có vẻ sáng hơn và có độ tương phản cao hơn. Và cũng theo nguồn tin của trang công nghệ này, Sharp đã đưa vào sản xuất các kích thước 60, 70 và 80 inch sử dụng công nghệ Moth Eye.

Hãng Philips của Hà Lan cũng đã sử dụng một công nghệ tương tự cho các dòng TV của họ từ năm ngoái. Cũng như Moth Eye, công nghệ chống chói của Philips đã được sử dụng trong dòng TV LED Series 9000 cao cấp, mới chỉ đang được bán tại thị trường châu Âu.

Hiện vẫn chưa rõ là Sharp có mua lại công nghệ chống chói này của Philips hay không, hay công nghệ của hai hãng này chỉ ngẫu nhiên giống nhau.

Theo Huy Thắng (VNE)

Đọc thêm