Sharp giảm máy tính xách tay tăng máy tính bảng

Sharp giảm máy tính xách tay tăng máy tính bảng ảnh 1
Máy tính bảng Galapagos của Sharp. (Nguồn: Getty Images)
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Sharp đang hướng đến mục tiêu thay đổi mô hình kinh doanh từ một hãng bán phần cứng sang cung cấp các thiết bị với những dịch vụ về nội dung đi kèm.

Phát ngôn viên Miyuki Nakayama của Sharp khẳng định: “Mục đích của chúng tôi là chuyển đổi từ việc bán hàng thuần túy sang mở rộng ra mô hình kinh doanh các dịch vụ cung cấp nội dung bên cạnh việc bán sách điện tử.”

Máy tính bảng Galapagos được Sharp tung ra vào tháng 12 tới sẽ là thử nghiệm đầu tiên đối với mô hình mới. Thiết bị chạy hệ điều hành Android này, với các model 5,5 inch và 10 inch, sẽ đi kèm một cửa hàng sách báo điện tử trong nước với hơn 30.000 ấn phẩm.

Hãng này có kế hoạch sau đó sẽ mở rộng nội dung phục vụ để bao gồm cả âm nhạc, video và bổ sung các dịch vụ thương mại điện tử khác.

Một thông tin đăng trên nhật báo Nikkei ngày 22/10 cũng xác nhận việc Sharp đang rút hoàn hoàn khỏi thị trường máy tính. Hãng này tung ra chiếc laptop mới đây nhất là vào tháng 10 năm ngoái đúng dịp Microsoft phát hành toàn cầu hệ điều hành Windows 7./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm