Sharp định giới thiệu sách điện tử trong năm nay

Sharp định giới thiệu sách điện tử trong năm nay ảnh 1

Thiết bị đọc sách điện tử của Sony. Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Thiết bị này, hiện Sharp chưa cung cấp thông tin chi tiết, dường như sẽ được tung ra tại thị trường Mỹ sau Nhật Bản, và Sharp đã có kế hoạch bán ra qua công ty Verizon Wireless.

Sách điện tử bắt đầu thu hút sự quan tâm tại nhiều thị trường nhờ thành công của sản phẩm Kindle của Amazon.com, Reader của Sony và iPad của Apple. Lần giảm giá gần đây của thiết bị Kindle đã làm tăng doanh số gấp ba lần và Amazon.com đầu tuần này cho biết đang bán sách điện tử Kindle nhiều hơn sách in.

Mặc dù ngày càng phổ biến, thị trường sách điện tử vẫn bị chia theo các định dạng tập tin ấn bản điện tử. Thiết bị Kindle của Amazon.com sử dụng một định dạng riêng và không tương thích với định dạng ePub được dùng trong nhiều thiết bị khác.

Sách điện tử của Sharp sẽ đọc các tập tin phiên bản mới của định dạng XMDF, một định dạng do Sharp phát triển và sử dụng trong một số thiết bị trước đây của hãng. 

Phiên bản mới sẽ hỗ trợ thêm cho dữ liệu đa phương tiện và cho phép "nhúng" hình ảnh và âm thanh vào trang sách điện tử. Phiên bản gốc của định dạng XMDF được chấp nhận trong các ấn bản điện tử chuẩn quốc tế (IEC62448) nhưng được sử dụng rất hạn chế tại Nhật Bản.

Thiết bị đọc định dạng XMDF tương thích các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows, từ điển điện tử Sharp, máy tính cầm tay, điện thoại di động và máy thu hình Aquos của Sharp. 

Hiện tại, Sharp có một cửa hàng trực tuyến bán sách điện tử định dạng XMDF, có trên 29.000 đầu sách từ nhiều nhà xuất bản lớn ở Nhật Bản./.
Theo Anh Quân (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm