Sharp chế tạo màn hình LED "khổng lồ"

Những chiếc màn hình với kích thước cực lớn, lên tới hàng trăm inch thường sử dụng kết cấu đa màn hình hiển thị, tức là sử dụng phương pháp kết nối nhiều màn hình lại với nhau để đạt được chất lượng hình ảnh sắc nét nhất có thể. Tuy nhiên, nhược điểm của loại màn hình khổng lồ này là sự xuất hiện của các viền đen có kích thước dày, ngăn cách từng màn hình con.

Nhưng mới đây, hãng điện tử Sharp (Nhật) đã trình làng mẫu màn hình đa hiển thị khổng lồ với các viền ngăn đạt kích thước mỏng nhất thế giới hiện nay, sản phẩm Sharp PN-V601.

Sharp chế tạo màn hình LED "khổng lồ" ảnh 1

Sharp PN-V601 là mẫu màn hình đa hiển thị có kích thước lên tới hơn 320 inch, được cấu tạo từ 30 tấm màn LED khác nhau với kích cỡ 60 inch, sử dụng công nghệ đèn nền LED và có độ phân giải HD.

Sharp chế tạo màn hình LED "khổng lồ" ảnh 2

Việc sử dụng công nghệ LED giúp cho màn hình đa hiển thị của Sharp giảm thiểu được tối đa độ dày của các đường viền bao quanh màn hình con. Với kích thước 6,5 mm, sản phẩm của Sharp là mẫu màn hình đa hiển thị có đường viền mỏng nhất thế giới hiện nay. Nhờ đó, người xem có cảm giác PN-V601 như là một màn hình khổng lồ, liền mảnh.

Sharp chế tạo màn hình LED "khổng lồ" ảnh 3

Các màn hình con sử dụng công nghệ LED, đạt độ tương phản cao, có độ sáng lên tới 700 cd trên mỗi m2 nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều năng lượng nếu so với loại màn hình LCD thông thường.

Sharp chế tạo màn hình LED "khổng lồ" ảnh 4

Chưa tiết lộ giá bán chính thức của sản phẩm nhưng nhà sản xuất cho biết, họ sẽ phát hành PN-V601 vào đầu tháng 8 tới tại Nhật.

Theo Ngân Lê - Ảnh: Akihabaranews (Sohoa)

Đọc thêm