Set-top box cho Google TV đầu tiên có giá 200 USD

Set-top box cho Google TV đầu tiên có giá 200 USD ảnh 1

Thiết bị chạy Google TV đầu tiên sẽ mang tên là Revue Logitech. Ảnh: Logitech.

Trước tiên, nên nhớ rằng Google TV không phải là một mẫu HDTV hay bất cứ một thiết bị phần cứng nào khác. Google TV là một sản phẩm phần mềm, là nền tảng hệ thống thông minh dành riêng cho HDTV và các thiết bị truyền hình khác như đầu thu Set-top box, đầu Blu-ray... Với Google TV, người dùng có thể làm được rất nhiều việc tương như như trên smartphone hay máy tính cá nhân nhưng bây giờ là ngay trên màn hình lớn của TV.

Sau khi được giới thiệu vào giữa tháng 5 vừa rồi, PC World cho hay, thiết bị chạy Google TV đầu tiên sẽ được phát hành vào khoảng quý III năm nay. Sản phẩm chạy nền tảng TV thông minh đầu tiên này là một đầu thu tín hiệu truyền hình Set-top box của hãng điện tử Logitech, có tên gọi chính thức là Revue Logitech.

Revue Logitech chạy Google TV, xây dựng trên nền hệ điều hành mở Android 2.2 Froyo. Bởi vậy, chỉ cần một đường truyền Internet và một màn hình TV, người dùng có thể luớt web, chơi game trực tuyến, tán gẫu hay duyệt e-mail, ngoài các chức năng xem phim và giải trí thông thường của một set-top box. Ngoài ra, Logitech còn cung cấp thêm cho người dùng một điều khiển từ xa không dây đa năng, tích hợp bàn phím Qwerty, cho phép người dùng có thể điều khiển và sử dụng các chức năng của máy một cách đơn giản, dễ dàng hơn.

Theo PC World, sản phẩm Revue Logitech sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 11 tới, với giá bán dự đoán khoảng 200 USD.

Trong khi đó, Sony sẽ là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp Google TV vào các sản phẩm HDTV.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm