Seagate xuất xưởng ổ cứng lai nhanh nhất thế giới

Seagate xuất xưởng ổ cứng lai nhanh nhất thế giới ảnh 1

Ổ cứng Enterprise Turbo SSHD. (Ảnh: Seagate cung cấp)
Được thiết kế với tiêu chuẩn mới trong việc thực hiện nhiệm vụ tối quan trọng, ổ cứng Enterprise Turbo SSHD có hiệu suất đọc/ghi ngẫu nhiên nhanh gấp 3 lần so với các ổ cứng 15K-RPM hiện tại và có dung lượng lưu trữ lên đến 600GB. Bằng cách hợp nhất các công nghệ tốt nhất từ ổ đĩa từ và ổ đĩa thể rắn, ổ cứng mới của Seagate nâng cao hiệu suất lưu trữ phân lớp kết hợp tốc độ nhanh với ổ đĩa cứng dung lượng cao.

Vẫn theo Seagate, Enterprise Turbo SSHD giúp các cấu hình lưu trữ và máy chủ có chi phí thấp hơn, làm sản phẩm trở nên hấp dẫn đối với các nhà chế tạo hệ thống.

Ông Rocky Pimental, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Seagate cho hay, thông thường các ứng dụng quan trọng có thể yêu cầu nâng cao hiệu suất đối với ổ cứng 15K bằng cách hy sinh dung lượng và chi phí trên 1GB. Không phải làm như vậy, song ổ Enterprise Turbo SSHD vẫn sở hữu tốc độ cao đồng thời cho phép khách hàng tận dụng hết khả năng của sản phẩm.

“Kết quả là sự kết hợp giữa hiệu suất và dung lượng khiến chúng tôi tin rằng sản phẩm này sẽ đại diện cho sự thay đổi tư duy trong lĩnh vực lưu trữ quan trọng cho doanh nghiệp," ông Rocky Pimental khẳng định.

Chưa công bố giá cả cũng như thời điểm ổ cứng này có mặt tại Việt Nam, song phía Seagate cho hay tuy có hiệu suất ngẫu nhiên cao gấp 3 lần so với ổ cứng HDD song giá thành của Enterprise Turbo SSHD lại tương đương./.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)

Đọc thêm