Seagate ra mắt ổ cứng gắn ngoài với thương hiệu Samsung

Seagate mới đây đã giới thiệu một thiết bị lưu trữ mới mang tên Samsung Wireless Mobile Media Streaming Device. Đây thực chất là một ổ HDD di động với dung lượng 1,5TB được tích hợp thêm chipset thu nhận sóng Wi-Fi 802.11b/g/n và một viên pin. Nhờ kết nối không dây mà người dùng có thể dễ dàng sử dụng thiết bị di động của mình để truy cập dữ liệu chứa trong ổ (tối đa 5 thiết bị cùng lúc, hỗ trợ Android), không cần phải quan tâm đến dây nhợ gì cả. Seagate cho biết thời lượng pin của sản phẩm có thể kéo dài tối đa 7 tiếng khi phát nội dung liên tục.
Tất nhiên chúng ta vẫn có thể dùng dây USB 3.0 và cắm nó vào máy tính để sao chép dữ liệu y hệt như bao HDD rời khác. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng ổ này để sạc điện cho điện thoại/tablet của mình. Samsung Wireless Mobile Media Streaming Device đã bắt đầu được bán với giá 179$.
Nhiều người sẽ ngạc nhiên tại sao ổ cứng này lại có thương hiệu Samsung, điều này là do Seagate đã mua lại bộ phận sản xuất ổ cứng của Samsung vào năm 2011 với giá 1,4 tỷ USD. Quyết định này giúp Samsung rút khỏi thị trường ổ cứng lưu trữ truyền thống đang cạnh tranh rất khốc liệt để toàn tâm toàn ý tập trung vào mảng SSD. Tuy nhiên, Bộ thương mại Trung Quốc không cho phép Seagate bỏ luôn thương hiệu Samsung ở mảng ổ cứng, thay vào đó Seagate phải tiếp tục duy trì hoạt động độc lập của cái tên này. 

(Theo Tinhte.vn)

Đọc thêm