Sẽ siết chặt việc mua sim thay thẻ điện thoại di động

Tại Hội nghị tổng kết công tác triển khai thực hiện Đề án Quản lý thê bao di động trả trước diễn ra sáng 23/9 ở Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh: Sẽ siết chặt việc mua sim thay thẻ điện thoại di động. Việc làm này sẽ khắc phục tình trạng người dân mua 1 sim có khuyến mãi khi sử dụng hết tiền trong tài khoản lại thay sim khác dẫn đến lãng phí kho dữ liệu tài nguyên số của các doanh nghiệp. Ngoài ra, Bộ cũng sẽ kiểm tra các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại trong việc khuyến mại ồ ạt khi  người dân mua sim điện thoại di động. Nếu doanh nghiệp nào vi phạm quy định khuyến mại do Bộ Thông tin-Truyền thông cho phép sẽ bị xử lý nghiêm khắc như tước quyền cung cấp dịch vụ.

Ông Lê Nam Thắng cũng cho biết, sắp tới, Bộ Thông tin-Truyền thông sẽ phối hợp với Bộ Công an xây dựng cơ sở dữ liệu điện tử về chứng minh thư nhân dân thống nhất trong cả nước và sớm kết nối với cơ sở dữ liệu thuê bao di động trả trước của các doanh nghiệp để phục vụ cho việc trao đổi, đối soát số liệu thông tin thuê bao.

Theo thống kê của Bộ Thông tin-Truyền thông, tính đến tháng 4/2010, số thuê bao di động trả trước đã đăng ký đối với 5 doanh nghiệp di động: Viettel, Vinaphone, Mobifone, Gtel Mobile, HN Telecom hiện là trên 131 triệu thuê bao. Tuy nhiên, có tới hơn 7 triệu thuê bao đã đăng ký thông tin nhưng chủ thuê bao chưa kích hoạt sử dụng. Tổng số chủ thuê bao là người đứng tên đại diện cho cơ quan, tổ chức đăng ký trên 15 số là 1.438 thuê bao.

Theo Chu Miên (VOV)

Đọc thêm