Sẽ không có một thiết bị lai giữa MacBook và iPad

Nếu ai đó đang hy vọng Apple sẽ phát hành một thiết bị lai giữa chiếc máy tính xách tay MacBook và chiếc máy tính bảng iPad thì có lẽ họ nên thôi chờ đợi, ít nhất là khi Apple còn dưới thời đại của CEO Tim Cook.
Tại cuộc họp báo cáo tình hình tài chính của Apple trong quý II diễn ra vào chiều qua, CEO Tim Cook đã thẳng thừng bác bỏ ý tưởng trên và cho rằng nó là một sự "thỏa hiệp" với người dùng cuối. Ý tưởng này được một nhà phân tích đưa ra khi hỏi về Windows 8 của Microsoft.
"Bất cứ thứ gì cũng có thể tích hợp lại với nhau nhưng vấn đề là mỗi sản phẩm này là một sự cân bằng và nếu bạn cố phá vỡ sự cân bằng đó thì nhiều khi những gì bạn để lại không làm vui lòng bất cứ ai cả", Tim Cook phân tích "Bạn có thể lai một chiếc máy nướng bánh mỳ và tủ lạnh nhưng những thứ này có lẽ sẽ không khiến người dùng cảm thấy dễ chịu".

Sẽ không có một thiết bị lai giữa MacBook và iPad ảnh 1

Một thiết bị lai giữa MacBook và iPad có lẽ vẫn chỉ nằm trong trí tưởng tượng của một số người
Apple vừa công bố bản báo cáo doanh thu của mình, theo đó, lượng tiêu thụ các sản phẩm của hãng đã có xu hướng phát triển chậm lại. Trong quý II thuộc năm tài khóa của mình, Apple đã bán ra gần 47 triệu thiết bị iOS và số lượng máy tính Mac bán ra chỉ đạt 4 triệu chiếc, thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích phố Wall. MacBook và iPad chạy trên hai hệ điều hành khác nhau và rõ ràng Apple không thấy hứng thú với ý tưởng kết hợp hai sản phẩm này lại với nhau. Tuy nhiên, hệ điều hành Mountain Lion sắp sửa trình làng dành cho máy tính Mac sẽ mang đến một số ít các ứng dụng và tính năng iOS cho máy tính Mac.
Những tuyên bố trên của Apple được đưa ra sau khi Microsoft khẳng định sẽ chính thức tung ra bản Release Preview của Windows 8 (phiên bản gần như đã hoàn thiện trước bản chính thức) cho người dùng sử dụng thử vào tuần đầu tiên của tháng 6 tới đây. Đây là hệ điều hành đầu tiên của Microsoft kết hợp Windows truyền thống với giao diện màn hình cảm ứng có tên Metro. Microsoft hiện chưa công bố thời điểm chính thức sẽ phát hành Windows 8 ra thị trường, tuy nhiên nhiều khả năng thời điểm ra mắt Windows 8 sẽ diễn ra sau khi Apple công bố hệ điều hành Mountain Lion mà theo gã khổng lồ công nghệ Mỹ là sẽ vào cuối mùa hè này.
Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook bác bỏ ý tưởng về việc trang bị thêm tính năng cảm ứng cho máy tính Mac. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal hồi tháng 2, Tim Cook đã cho rằng ý tưởng tích hợp các tính năng của iPad cho MacBook là không trực quan.
"Một số hãng đã cố gắng thử điều này với máy tính để bàn nhưng tôi thấy nó không hấp dẫn được người tiêu dùng", Tim Cook nói.
Có vẻ như quan điểm về việc tích hợp máy tính xách tay và máy tính bảng lại với nhau của Tim Cook là sự kế thừa của người tiền nhiệm quá cố Steve Jobs. Trướ đây, khi được hỏi về vấn đề này, Steve Jobs đã thẳng thừng gọi ý tưởng này là "thảm họa khủng khiếp về mặt thiết kế".
"Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm rất nhiều lần dựa trên ý tưởng này và kết quả là nó không hề có hiệu quả. Các bề mặt cảm ứng không hề muốn bị dựng thẳng đứng lên", Steve Jobs tuyên bố tại sự kiện trình làng MacBook Air thế hệ thứ hai hồi năm 2010.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm