Sẽ có iPhone mới cỡ “khủng”?

Sẽ có iPhone mới cỡ “khủng”? ảnh 1

Từ trái sang: iPhone 5, Samsung Galaxy S3 và iPad Mini
Với việc iPhone 5 đã dần thoát khỏi tình trạng khan hiếm nguồn cung, giới thạo tin lại bắt đầu chuyển hướng chú ý sang phiên bản iPhone kế tiếp, được cho là iPhone 5S. Tuy nhiên, theo các hình ảnh “rò rỉ” ban đầu, iPhone 5S sẽ không khác nhiều về thiết kế so với iPhone 5, ngoại trừ một số ốc vít nằm ở vị trí khác.

Nếu như Apple tuân thủ truyền thống của chữ cái “S”, 5S sẽ được tung ra ngay mùa xuân tới đây, trong khung máy của iPhone 5 nhưng bên trong ruột sẽ được nâng cấp mạnh hơn.

Đó là điều mà Apple từng làm với iPhone 4S trước đây, nhất là khi iPhone 5 từng được Giám đốc thiết kế Jonathan Ive của Apple ca ngợi là có kích cỡ “lý tưởng nhất” mà Apple từng giới thiệu.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, dù màn hình 4-inch của iPhone 5 trong mắt Apple là “hoàn hảo” thì chưa chắc người dùng đã nghĩ vậy. Sự ăn khách của những thiết bị sở hữu màn hình khủng gần đây như Samsung Galaxy S3 hay HTC 8X đã cho thấy, nhu cầu dành cho màn hình lớn không hề nhỏ. Việc Apple kéo dãn màn hình thêm 0,33 inch giúp iPhone 5 hiển thị thêm được một hàng biểu tượng nữa, nhưng trải nghiệm xem video vẫn không thể so bì với Samsung, HTC hay Nokia. Bên cạnh đó, khả năng cầm máy thoải mái bằng một tay, vòng eo máy siêu mảnh không hẳn là những tính năng được khao khát nhất ở một chiếc điện thoại.

Apple đã từng đi đến kết luận rằng người dùng muốn có một chiếc iPad với màn hình từ 7-8 inch mà không bận tâm về việc nó có thể ăn lẹm vào doanh số iPad cỡ lớn. Chính Google Nexus 7 và Amazon Kindle Fire đã tạo cảm hứng cho Apple kích hoạt dự án Mini.

Giờ đây, phải chăng đã đến lúc Apple nên tính đến một phiên bản iPhone tiếp theo với kích cỡ màn hình khủng tương đương với các đối thủ Android và Windows Phone? Dù doanh số iPhone 5 vẫn rất ấn tượng nhưng nhiều cuộc thăm dò cũng cho thấy, thị phần Android đang tăng trưởng chóng mặt. Galaxy S3 của Samsung lại là smartphone duy nhất cho tới thời điểm này từng hạ bệ được iPhone về doanh số. Liệu một lần nữa, các đối thủ có thể khiến cho Apple nghĩ lại về kích cỡ màn hình iPhone hay không?

Và nếu câu trả lời là có thì bao giờ điều đó sẽ trở thành hiện thực? Nếu trào lưu phabet, tức tablet lai với smartphone mà điển hình là Galaxy Note II, phổ biến hơn nữa, rất có thể câu trả lời của Apple sẽ xuất hiện cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm