Sẽ có iPad “mini” vào cuối năm 2012?

Sẽ có iPad “mini” vào cuối năm 2012? ảnh 1

Dẫn lời “các nguồn tin trong chuỗi cung ứng”, trang Digitimes cho biết có thể iPad 7,85 –inch sẽ được tung ra trong quý 3/2012. Trong khi đó, iPad 3 sẽ xuất hiện ngay từ đầu năm, cụ thể là cuối quý I.

Cũng theo DigiTimes thì sở dĩ Apple tung ra thêm một phiên bản iPad mini là để đối phó với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ những đối thủ mới đây như Kindle Fire hay Nook.

Bên cạnh đó, số lượng smartphone cỡ lớn ngày càng nhiều cũng là một mối đe dọa trong mắt Apple, dù cho dư luận vẫn tin rằng iPhone 5 sẽ sở hữu màn hình lớn hơn so với màn hình 3,5 inch hiện tại của iPhone 4S.

Bài báo của DigiTimes còn đi vào chi tiết hơn khi cho biết Apple sẽ mua màn hình từ LG Display và AU Optronics (AUO), còn iPad mini sẽ được bắt đầu sản xuất từ cuối quý II.

Tin đồn gần đây nhất về iPad mini xuất hiện từ hồi tháng 10, dự đoán giá bán của sản phẩm này sẽ dao động từ 200-300 USD.

Theo CNET, với việc Kindle Fire của Amazon đang bán rất chạy, có lẽ thị trường máy tính bảng mini quá hấp dẫn để có thể cưỡng lại, dù cho vị CEO quá cố Steve Jobs của Táo khuyết có từng gọi tablet 7-inch là thiết bị “rác rưởi” đi chăng nữa.

Theo Y Lam (VNN / Digitimes)

Đọc thêm