Sẽ có iPad 2 8GB giá cực rẻ?

Sẽ có iPad 2 8GB giá cực rẻ? ảnh 1

Dẫn lời nhiều nguồn tin thân cận, Digitimes cho hay phiên bản iPad 2 này có dung lượng bộ nhớ trong 8GB và sẽ được công bố cũng trong sự kiện họp báo iPad 3 ngày 7/3 tới đây. Nước cờ này sẽ cho phép Apple “phủ sóng tới nhiều phân khúc thị trường khác nhau”, bao gồm cả “sân nhà” của những đối thủ giá rẻ như Amazon Kindle Fire hay Nobile Nook Tablet.

Khi Apple công bố iPhone 4S hồi tháng 10 năm ngoái, hãng này cũng thông báo sẽ bán thêm một model iPhone 4 dung lượng 8GB với giá 99 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ hai năm. Trước đó, hai dung lượng 16GB và 32GB của iPhone 4 cũng được giảm giá khuyến mại xuống còn 199 USD.

Với áp lực ngày càng lớn từ các tablet giá rẻ, việc Apple tung ra một phiên bản iPad vừa túi tiền cho những người thực sự mê máy tính bảng âu cũng là quyết định hợp lý. Câu hỏi đặt ra là, liệu thông tin của Digitimes có xác thực?

Phản ứng đầu tiên của nhiều người là liệu bộ nhớ 8GB có quá nhỏ đối với một chiếc máy tính bảng như iPad hay không, khi mà nhiệm vụ của nó là phải lưu trữ bộ sưu tập phim, nhạc, ứng dụng và các nội dung khác của người dùng. Hiện iPad 2 đã có các phiên bản 16GB, 32 GB và 64GB. Nếu chỉ cần cạnh tranh bằng giá thì tại sao Apple không làm việc đơn giản hơn nhiều là giảm giá các model trên mà lại phải thiết kế một model hoàn toàn mới?

Và như thường lệ, với truyền thống giữ bí mật “đến chết” của Apple, câu trả lời cuối cùng sẽ chỉ có được vào ngày 7/3 tới đây.

Theo Trọng Cầm (VNN / CNET)

Đọc thêm