Sau Huawei, tới lượt Hikvision lọt vào danh sách đen của Mỹ

Ngoài ra còn một số công ty khác như Zhejiang Dahua Technology, Iflytek, Xiamen Meiya Pico Information và Yixin Science and Technology. Việc bị thêm vào danh sách đen thương mại đồng nghĩa với việc các công ty này sẽ không thể mua linh kiện từ những nhà sản xuất của Mỹ nếu không có sự chấp thuận của chính phủ Mỹ.

Một thiết bị của Hikvision tại Trung Quốc. Ảnh: AP

Hikvision hay còn được gọi là Hàng Châu Hikvision Digital Technology, công ty có giá trị thị trường khoảng 42 tỉ USD, đây được xem là một trong những nhà sản xuất thiết bị giám sát lớn nhất thế giới.

Theo Reuters, khoảng 30% doanh thu của Hikvision (7 tỉ USD) đến từ nước ngoài, công ty hiện không đưa ra bất cứ lời bình luận nào liên quan đến động thái của Bộ Thương mại.

John Honovich, người sáng lập công ty nghiên cứu video giám sát IPVM cho biết, cả Hikvision và Dahua đều sử dụng linh kiện của Intel, Nvidia, Ambarella, Western Digital và Seagates, việc bị thêm vào danh sách đen thương mại chắc chắn sẽ khiến công ty bị ảnh hưởng nặng nề.

Hồi tháng 8-2019, chính quyền Mỹ đã đưa ra một quy tắc tạm thời, cấm mua thiết bị viễn thông liên bang từ năm công ty Trung Quốc, trong đó có Huawei và Hikvision.

Mặc dù vậy, Huawei luôn liên tục phủ nhận việc có mối quan hệ mật thiết với chính phủ, quân đội hoặc tình báo Trung Quốc, bên cạnh đó, công ty cũng đệ đơn kiện chống lại các hạn chế của chính phủ Mỹ.

Đọc thêm