Sắp có MacBook Air siêu rẻ?

Theo DigiTimes, trong một nỗ lực để chiếm lĩnh thị trường bằng mức giá cạnh tranh hơn, mặc dù MacBook Air thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhưng Apple lại muốn hướng đến đối tượng khách hàng rộng lớn hơn. Chính vì vậy Apple đang xây dựng một phiên bản giá rẻ của MacBook Air, chỉ 799 USD (khoảng 16 triệu đồng).
Trích dẫn những nguồn tin giấu tên từ chuỗi cung ứng, bài báo cho biết Apple đang xem xét phát hành phiên bản MacBook Air 799 USD ra thị trường vào quý 3/2012 nhằm cạnh tranh trực diện với thế hệ Ultrabook thế hệ kế tiếp của Intel.

Sắp có MacBook Air siêu rẻ? ảnh 1

MacBook Air giá 799 USD sẽ cạnh tranh với "đội quân" ultrabook sử dụng nền tảng Windows của Microsoft
Intel đã đổ rất nhiều tiền của vào việc nghiên cứu, phát triển và quảng bá nền tảng Ultrabook và một cửa hàng ứng dụng liên quan. Phần lớn sự thành công của những chiếc máy tính xách tay thế hệ kế tiếp này có thể được gắn liền với sự thành công của hệ điều hành Windows 8 của Microsoft. Nền tảng này đã được điều chỉnh để chạy mượt mà trên sản phẩm Ultrabook. "Mặc dù gần đây Acer đã cắt giảm chỉ tiêu về số lượng Ultrabook xuất xưởng của mình nhưng Intel vẫn đang tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ Ultrabook và đang nỗ lực xây dựng loại sản phẩm này với mức giá chỉ khoảng 699 USD trong nửa sau của năm nay", bản báo cáo viết "Tuy nhiên, nếu Intel không thể đưa được giá bán bình quân xuống mục tiêu của hãng, khoảng cách giá giữa Ultrabook và MacBook Air 799 USD có thể làm tiêu tan những tham vọng của Intel khi muốn đưa Ultrabook thành thiết bị phổ biến với người tiêu dùng", các nguồn tin giải thích.
Dòng máy tính MacBook Air hiện tại của Apple bao gồm hai model: một phiên bản 11 inch có giá khởi điểm là 999 USD và một phiên bản 13 inch có giá khởi điểm là 1299 USD. Trong đó, mẫu MacBook Air 13 inch cao cấp nhất được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Core i7 tốc độ 1,8GHz đi kèm bộ nhớ 256GB có giá 1699 USD, cao hơn tới 700 USD so với giá bán trung bình của một chiếc Ultrabook.
Khi một mẫu MacBook Air mới được phát hành ra thị trường, một mẫu MacBook mới có thể sẽ bị "khai tử", theo một nghiên cứu gần đây từ chuyên gia nghiên cứu Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities. Ming-Chi Kuo từng đưa ra dự đoán doanh số bán hàng chậm chạp sẽ giết chết MacBook Pro 17 inch, vốn là thành viên lớn nhất và cũng đắt nhất của "gia đình" MacBook Pro.
Các cuộc thử nghiệm của Apple trên nhiều mức giá và kích cỡ thiết bị có thể sẽ không bị hạn chế với MacBook và iPod. Theo nhiều nguồn tin giấu tên từ Đài Loan và Trung Quốc, một chiếc máy tính bảng mang thương hiệu "Quả táo" với kích cỡ màn hình 7 inch đang trong quá trình phát triển. Một số nhà phân tích và các bản báo cáo mới dự đoán một chiếc iPad mini với mức giá giao động trong khoảng 300 USD có thể là một đòn đánh chí tử nhằm vào đội quân máy tính bảng Android cũng như thế hệ máy tính bảng Windows 8 sắp sửa ra mắt.
Theo Võ Hiền (Dân trí / eWeek)

Đọc thêm