Sản xuất tại Việt Nam, TV OLED cong rẻ hơn tới 100 triệu đồng

Sản xuất tại Việt Nam, TV OLED cong rẻ hơn tới 100 triệu đồng ảnh 1Trên website của LG, chiếc OLED TV được niêm yết với giá 129.990.000 đồng. (Ảnh: Vietnam+)

Mức giá giảm nói trên được niêm yết tại website chính thức của LG cũng như một số website của siêu thị điện máy, tính đến ngày 22/5.

Đây rõ ràng là một tin vui với những người yêu công nghệ nhưng chưa đủ khả năng để sở hữu một chiếc TV với thiết kế độc đáo của LG. TV OLED cong của LG có độ mỏng 4,3mm, nặng 17kg, sử dụng công nghệ WRGB OLED với 4 điểm màu, mặt sau TV làm từ sợi carbon…

Khi được ra mắt vào ngày 21/11/2013, đại diện LG cho hay, độ mỏng trên có được là nhờ TV OLED sử dụng các điểm ảnh diode hữu cơ tự phát sáng thay vì phải sử dụng đến các tấm đèn nền như công nghệ TV LCD. Tốc độ phản ứng của công nghệ OLED cũng cao hơn 1.000 lần so với công nghệ LED. Chiếc TV màn hình cong này cũng là Smart TV, có kho nội dung hơn 1.400 ứng dụng, tích hợp tính năng nhận diện giọng nói, điều khiển cảm biến thông minh.

Trao đổi với phóng viên, chiều 22/5, đại diện truyền thông của LG Việt Nam cho hay, đợt giảm giá này nằm trong nỗ lực của LG trong việc mang sản phẩm cao cấp đến với người dùng Việt Nam. Theo đó, dòng TV OLED cong này đã được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam nên giảm khá nhiều chi phí về thuế, vận chuyển…

Vị đại diện của LG cũng khẳng định, quy trình sản xuất, kiểm định TV OLED cong tại nhà máy ở Hưng Yên không khác gì so với nhà máy tại Hàn Quốc và phức tạp hơn việc sản xuất TV thông thường rất nhiều. Để sản xuất chiếc TV OLED cao cấp, người thợ phải lắp ráp rất tỉ mẩn và hoàn toàn thủ công./.

Theo Trung Hiền (Vietnam+) 

Đọc thêm