Samsung xác nhận ra mắt smartwatch vào 4/9

Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Korea Times ngày hôm qua, 27/8, bà Lee Young-hee, Phó Chủ tịch bộ phận di động của Samsung đã chính thức xác nhận, thiết bị đồng hồ thông minh có tên Galaxy Gear của hãng sẽ ra mắt vào ngày 4/9, hai ngày trước khi diễn ra Triển lãm công nghệ IFA.

Samsung xác nhận ra mắt smartwatch vào 4/9 ảnh 1

“Chúng tôi sẽ giới thiệu thiết bị đeo tay mới Galaxy Gear tại Berlin vào ngày 4/9 trong một sự kiện riêng của chúng tôi”, bà Lee Young-hee nói.

Trước đó, Samsung đã gửi giấy mời thông báo về sự kiện tham dự sự kiện ngày 4/9 tại Berlin. Đây được cho là sự kiện mà hãng điện tử Hàn Quốc sẽ giới thiệu chiếc Galaxy Note thế hệ thứ 3.

Như vậy, nhiều khả năng chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear sẽ được giới thiệu cùng lúc với chiếc Galaxy Note III đúng như đồn đoán lâu nay.

Cũng theo tiết lộ của bà Lee, Galaxy Gear sẽ sử dụng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, nó sẽ không sử dụng công nghệ màn hình dẻo vẫn chưa kịp hoàn thiện của Samsung.

Galaxy Gear sẽ là thiết bị giúp nâng cao những trải nghiệm trên những smartphone, bà Lee cho hay. Khẳng định này của bà Lee khiến nhiều người liên tưởng đến những thông tin rò rỉ gần đây cho rằng, Galaxy Gear sẽ giống như một phụ kiện nhiều hơn là một thiết bị độc lập với smartphone.

Trước đó, trang GigaOM từng tiết lộ rằng, Galaxy Gear sẽ có màn hình 2,5 inch với độ phân giải 320x320 pixels và sử dụng chip lõi kép.

Galaxy Gear cũng được thiết kế với kết nối Bluetooth 4.0 tuy nhiên, thiết bị sẽ cần đến một ứng dụng do chính Samsung sản xuất mới có thể hoạt động được.

Điều này khiến Galaxy Gear giống như một phụ kiện được sản xuất dành riêng cho các thiết bị smartphone của Samsung hơn là một sản phẩm độc lập.

Thị trường đồng hồ thông minh đang trở thành một cuộc đua mới giữa các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Apple cũng được cho là đang âm thầm phát triển thiết bị đồng hồ thông minh có tên iWatch.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Apple sẽ cho ra mắt thiết bị iWatch của mình trong năm nay. Vì vậy, nếu như Galaxy Gear có thể “làm nên chuyện” vào ngày 4/9 tới đây thì hãng điện tử Hàn Quốc Samsung sẽ có cơ hội “vượt mặt” Apple trên thị trường mới này.

Theo Lê Văn (VNN / TechCrunch

Đọc thêm