Samsung và Sony sắp sản xuất LCD trên 100 inch

Samsung và Sony sắp sản xuất LCD trên 100 inch ảnh 1

Samsung và Sony chuẩn bị cho kế hoạch sản xuất LCD với kích thước lên tới cả trăm inch. Ảnh: Whathifi.

What Hi-Fi cho biết, hai hãng điện tử Samsung và Sony đang chuẩn bị ký kết một thỏa thuận hợp tác mới trong việc sản xuất màn hình LCD. Mục tiêu của bản thỏa thuận mới là việc bắt đầu sản xuất các tấm nền thế hệ thứ 11 dành cho các mẫu màn hình LCD có kích thước khổng lồ lên tới cả trăm inch, vượt qua giới hạn 70 inch như hiện nay.

Chưa có một thông báo chính thức được đưa ra nhưng theo What Hi-Fi, ông chủ của Sony, Howard Stringer đã có những buổi gặp mặt quan trọng với đối tác quan trọng của mình Lee Kun-hee, chủ tịch của Samsung, ngay từ hồi tháng 5. Nếu như thỏa thuận này được ký kết và công bố sớm ngay trong năm sau, Samsung tiếp tục sẽ trở thành nhà sản xuất LCD dẫn đầu về công nghệ màn hình trên thế giới.

Tấm nền thế hệ thứ 11 khi được sản xuất ra sẽ là vật liệu chính để sản xuất ra các loại màn hình LCD liền khối lớn hơn 100 inch với kích thước 3 x 3,32 mét. Hiện tại, cả hai công ty đều đang trong quá trình hợp tác để sản xuất ra các loại màn hình thế hệ thứ 7 và thứ 8 với kích thước từ 50 cho tới 65 inch. Bởi vậy, phải đến khoảng thời gian 2012 cho tới 2013, các mẫu màn hình thế hệ thứ 11 mới có thể chính thức đưa vào sản xuất.

Trong khi đó, một bản báo cáo khác từ Trung Quốc cho biết, cả hai hãng điện tử hàng đầu của Hàn Quốc là LG và Samsung đang cùng đầu tư vào các nhà máy sản xuất LCD mới tại Trung Quốc, với kế hoạch tập trung cung cấp sản phẩm cho thị trường đông dân nhất thế giới này.

LG vừa thỏa thuận với nhà sản xuất LCD lớn của Trung Quốc là Skyworth để có được 70% quyền kiểm soát nhà máy sản xuất LCD thế hệ thứ 8 đặt tại Quảng Châu. Chi phí cho vụ đầu tư này của LG rơi vào khoảng 4 tỷ USD. Trong khi Samsung cũng đang chuẩn bị kế hoạch xây dựng một nhà máy LCD thế hệ 7,5 mới của hãng tại Suzhou (Trung Quốc) trị giá hơn 3,2 tỷ USD.

Theo Phạm Anh (Sohoa)

Đọc thêm