Samsung và LG đầu tư 17 tỷ USD vào OLED

Samsung và LG đầu tư 17 tỷ USD vào OLED ảnh 1

Mẫu HDTV OLED mỏng nhất thế giới của LG. Ảnh: Oled-display.

Trang ETnews (Hàn Quốc) cho biết, hai hãng sản xuất màn hình OLED của Hàn Quốc, Samsung và LG, vừa cho biết họ sẽ đầu tư tổng 17 tỷ USD vào công nghệ màn hình OLED từ này cho tới năm 2015. Hiện tại, Samsung đã bỏ ra số tiền khoảng 13 nghìn tỷ Won (tương đương với hơn 11 tỷ USD) trong khoảng thời gian từ năm 2006 cho tới 2010 để phát triển công nghệ LCD, và giúp hãng có được vị trí dẫn đầu về TV LCD toàn cầu hiện tại. Như vậy có thể thấy, OLED chính là công nghệ màn hình chiến lược của Samsung trong tương lai sau khi hãng đã đạt thành công với LCD.

Vụ đầu tư lớn này của Samsung sẽ bắt đầu từ năm sau với 3 tỷ USD đầu tiên phục vụ cho việc khởi động nhà máy sản xuất OLED 5,5G, tiếp đó sẽ kế hoạch sản xuất TV OLED với nhà máy OLED 8G với trị giá khoảng 5 tỷ USD.

Đối thủ đồng hương của Samsung là LG cũng tuyên bố, họ đang đầu tư 8 tỷ USD cho kế hoạch mở rộng và nâng cấp các nhà máy sản xuất OLED chiến lược của hãng. Mục tiêu của hãng sản xuất Hàn Quốc này là sẽ sớm trình làng các mẫu HDTV OLED có kích thước từ 30 inch trở lên trong vòng 1 đến 2 năm tới, sau khi đã có các sản phẩm OLED 15 inch trên thị trường hiện nay. OLED cũng là loại màn hình chiến lược của LG trong tương lai gần sắp tới.

Theo Ngân Lê (Sohoa)

Đọc thêm