Samsung trình làng smartphone mới sử dụng nền tảng Tizen

Sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên sử dụng nền tảng Tizen do chính hãng phát triển vào hồi tháng 1 vừa qua, chiếc smartphone Z1, Samsung lại tiếp tục trình làng chiếc smartphone mới nhất sử dụng nền tảng này với tên gọi Z3. Mặc dù đây là chiếc smartphone thứ 2 chạy Tizen của Samsung, nhưng không hiểu lý do tại sao hãng công nghệ Hàn Quốc lại bỏ qua tên gọi Z2.

Samsung Z3 được nâng cấp cả về thiết kế lẫn cấu hình so với phiên bản Z1 trước đây
Samsung Z3 được nâng cấp cả về thiết kế lẫn cấu hình so với phiên bản Z1 trước đây

Samsung Z3 được xem là một phiên bản “lột xác” hoàn toàn cả thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình bên trong so với phiên bản Z1 trước đây. Z3 được đầu tư nhiều hơn ở khâu thiết kế, giúp sản phẩm sở hữu vẻ ngoài khá đẹp mắt. Mặt sau của Z3 có thiết kế hơi cong, mang phong cách của Galaxy Note 5, tuy nhiên lớp vỏ của sản phẩm chỉ là chất liệu nhựa, thay vì chất liệu kính cường lực cao cấp. Mặt trước của Z3 mang đúng phong cách thiết kế đặc trưng của Samsusng, nổi bật với nút Home ở chính giữa và 2 phím điều hướng cảm ứng ở hai bên.

Cấu hình bên trong của Z3 cũng được nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Sản phẩm sở hữu màn hình rộng 5-inch độ phân giải HD (1280x720) sử dụng công nghệ Super AMOLED, bên trong là bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3GHz (chưa rõ loại vi xử lý), cùng với 1GB bộ nhớ RAM, ổ cứng lưu trữ 8GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là camera 8 megapixel khẩu độ f/2.2, kèm đèn flash LED, tính năng tự động lấy nét, còn mặt trước là camera phụ 5 megapixel. Sản phẩm hỗ trợ chức năng 2 SIM, 2 sóng và được trang bị thỏi pin có dung lượng 2.600mAh.

Mặt sau của sản phẩm có thiết kế khá giống với Galaxy Note 5
Mặt sau của sản phẩm có thiết kế khá giống với Galaxy Note 5

Samsung Z3 cũng được trang bị tính năng tiết kiệm pin cho phép Z3 có thời gian chờ lên đến 33 giờ với lượng pin chỉ còn 10%. Máy cũng được trang bị tính năng nén dữ liệu giúp tiết kiệm dung lượng 3G khi sử dụng Internet xuống 40% so với thông thường. Sản phẩm hoạt động trên nền tảng Tizen 2.3 mới nhất.

Cũng như Z1, Z3 nhắm đến phân khúc smartphone giá rẻ, sản phẩm sẽ có mặt tại thị trường Ấn Độ với mức giá 130USD.

Tizen là nền tảng di động được Samsung phát triển để giảm dần sự phụ thuộc vào nền tảng di động Android của Google, tuy nhiên trên thực tế cho đến nay, sự khó khăn trong việc kêu gọi các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho nền tảng Tizen khiến Samsung chưa thể đầu tư mạnh vào nền tảng này, do vậy Tizen vẫn chỉ được Samsung sử dụng dưới dạng thử nghiệm và nhăm vào phân khúc smartphone giá rẻ. Bên cạnh đó nền tảng này cũng đang được sử dụng trên các mẫu smartwatch và smart TV của Samsung.

Liệu Z3 có đủ sức giúp nền tảng Tizen “cất cánh” để Samsung có đủ tự tin đầu tư mạnh hơn vào nền tảng này nhằm cạnh tranh với Android và iOS? Câu hỏi vẫn cần thời gian trả lời. Trước đó với phiên bản Z1, Samsung đã bán được 1 triệu máy sau 6 tháng có mặt trên thị trường, một con số đáng khích lệ cho một sản phẩm sử dụng nền tảng mới.

Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm