Samsung tố LG ăn cắp công nghệ màn hình OLED

Khoảng 11 người, bao gồm cả quan chức cao cấp của LG Display đã bị buộc tội bán công nghệ OLED của Samsung một cách trái phép. Nhiều người trong số này từng là chuyên gia làm việc cho Samsung Display.

"Samsung đang sở hữu 97% thị phần màn hình OLED và vụ rò rỉ nghiêm trọng này có thể khiến chúng tôi bị lỗ đến hàng tỷ Won. Trong khi đó, đối thủ LG vì thiếu nhân lực và sáng tạo đã dẫn đầu một vụ vi phạm bản quyền nghiêm trọng nhằm bổ sung thiếu sót trong công nghệ. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm và đưa ra lời xin lỗi", một quan chức cấp cao của Samsung nói với website Yonhapnews (Hàn Quốc).

Samsung tố LG ăn cắp công nghệ màn hình OLED ảnh 1

TV OLED của Samsung. Ảnh: The Verge.

Đáp lại động thái này, LG Display đã bác bỏ lời cáo buộc và khẳng định sẽ kiện Samsung trong thời gian tới vì tội vu cáo.

"Chúng tôi đã tự phát triển và sản xuất ra nhiều sản phẩm tuyệt vời, tiêu biểu như TV OLED 55 inch đã nhận được loạt giải thưởng uy tín trên toàn thế giới. LG không cần công nghệ màn hình của Samsung vì chúng hoàn toàn khác biệt", phát ngôn viên của LG nói.

Samsung tố LG ăn cắp công nghệ màn hình OLED ảnh 2

TV OLED 55 inch của LG. Ảnh: Maeil Business.

OLED được coi là màn hình tương lai của TV vì nó giúp cho ra đời sản phẩm siêu mỏng nhẹ và không cần đèn nền, tức sẽ tiêu thụ ít điện năng và ít gây hại cho môi trường hơn. Ngoài ra, chất lượng hình ảnh của nó được đánh giá cao hơn nhiều so với công nghệ LED, Plasma, LCD...

Theo Nguyễn Hùng (VNE)

Đọc thêm