Samsung tăng tuổi thọ của AMOLED lên gấp đôi

Samsung tăng tuổi thọ của AMOLED lên gấp đôi ảnh 1

Samsung đang tích cực đầu tư vào loại màn hình AMOLED. Ảnh: OLED-display.

Samsung Mobile Display (SMD), hãng sản xuất màn hình trực thuộc tập đoàn Samsung cho biết, họ đã thành công trong việc áp dụng một số công nghệ mới, giúp nâng chất lượng và thời gian sử dụng của loại màn hình AMOLED mà họ đang chế tạo. AMOLED thực chất là công nghệ màn hình OLED sử dụng hệ thống đèn diode phát quang hữu cơ ma trận động.

Theo thông báo của SMD, màn hình AMOLED mới của họ sẽ có hiệu suất sáng trắng trung bình tăng từ 20 cd/A lên thành 40 cd/A. Cùng với đó, tuổi thọ (thời gian sử dụng) ở màn hình AMOLED mới chế tạo sẽ đạt mức 100.000 giờ, tăng gấp đôi so với thời gian 50.000 giờ ở công nghệ cũ. Trong khi, tuổi thọ trung bình của màn Plasma là từ 20.000 cho đến 30.000 giờ, còn LCD tối đa là 60.000 giờ.

Ngoài ra, sản phẩm của SMD còn có khả năng tiết kiệm điện năng cực thấp, giảm từ mức 62 Watt xuống chỉ còn 30 Watt. OLED-display cho hay, phương thức sản xuất và công nghệ mới sẽ được công ty sản xuất màn hình của Samsung ngay lập tức. Tuy nhiên, hiện tại nhà sản xuất của Hàn Quốc mới chỉ áp dụng vào việc làm ra các loại màn hình AMOLED di động kích thước nhỏ. Đối với các loại màn hình AMOLED kích thước lớn hơn, hãng còn phải chờ điều chỉnh một số quy trình sản xuất sao cho phù hợp.

Theo Tuấn Anh (Sohoa)

Đọc thêm