Samsung sẽ ra mắt kính thông minh đầu năm 2014

Trang tin công nghệ Slashgear dẫn lời một bloger công nghệ nổi tiếng là Eldar Murtazin khẳng định, hãng điện tử Hàn Quốc đang phát triển một thiết bị kính thông minh giống như Google Glass mà Google ra mắt hồi năm ngoái.

Samsung sẽ ra mắt kính thông minh đầu năm 2014 ảnh 1

Gear Glass sẽ ra mắt vào đầu năm tới. Ảnh: Slashgear.

Chiếc kính thông minh của Samsung sẽ có tên Galaxy Gear Glass, cùng “họ” với chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear mà Samsung ra mắt hồi tháng 9 vừa qua tại Berlin. Theo dự kiến “siêu kính” của Samsung sẽ ra mắt trong khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 năm 2014 tới đây.

Hiện tại, Samsung vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào từ thông tin này, tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, với những gì đã làm trên Galaxy Gear, việc Samsung nhảy vào thị trường kính thông minh không phải là chuyện khó hiểu.

Khi ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear, hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã xác nhận rằng, Gear chỉ là thiết bị đầu tiên trong chuỗi những thiết bị có thể đeo mặc mà Samsung sẽ phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng, những thiết kế trên Galaxy Gear đã sẵn sàng cho một thiết bị đeo trên mặt chứ không chỉ là cổ tay như hiện tại.

Galaxy Gear có rất nhiều tính năng mà mẫu kính thông minh đầu tiên Google Galss đang sở hữu: Tích hợp camera, các cảm biến định hướng cơ bản, yêu cầu kết nối với điện thoại để sử dụng…

Quan trọng hơn, con chip Exynos trên Galaxy Gear đã được hiệu chỉnh xuống mức năng lượng thấp, kết hợp với chip đồ họa ARM Maili-400 giúp tiêu thụ điện năng thấp hơn. Giao diện của Galaxy Gear cũng được thiết kế cực kỳ đơn giản, giống với giao diện trên Google Glass của Google.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Google Glass và Galaxy Gear chính là màn hình. Trong khi Glass của Google sử dụng màn hình LED-Backlit thì Galaxy Gear lại được Samsung trang bị màn hình OLED. Tuy nhiên, nhiều tin đồn trước đây cho rằng, Samsung sẽ là nhà sản xuất màn hình cho Google Galss trên phiên bản thương mại và màn hình LEB-Backlit trên phiên bản thử nghiệm hiện nay sẽ được thay thế bằng màn hình OLED trên các bản thương mại giúp tiết kiệm pin hơn.

Việc kết hợp bộ vi xử lý tiết kiệm pin và màn hình hiển thị công suất thấp đã giúp cho Galaxy Gear giải quyết được vấn đề quan trọng mà Google Glass đang gặp phải: Tuổi thọ pin. Với viên pin chỉ 315mAh nhưng Galaxy Gear có thể duy trì được 1 ngày trong khi đó, Google Glass có viên pin 570mAh nhưng thời gian sử dụng lại ít hơn.

Từ đây, việc Samsung sản xuất một thiết bị kính thông minh dựa trên những thiết kế có sẵn của Galaxy Gear chắc chắn sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Trên thực tế, Samsung vốn nổi tiếng với chiến lược tung ra rất nhiều các sản phẩm để “phủ sóng” toàn bộ thị trường. Do vậy, chắc chắn rằng gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ không buông tha miếng bánh béo bở mà ngành công nghiệp thiết bị đeo mặc đầy hứa hẹn.

Theo Lê Văn (VNN / Slashgear)

Đọc thêm