Samsung sắp ra mắt điện thoại 'quyển sách' có màn hình gấp

Samsung đang chuẩn bị cho ra mắt một chiếc điện thoại có thể gấp đôi, hình dáng tương tự như một cuốn sách. Chiếc điện thoại này có thể sẽ được bán ra thị trường vào tháng 1-2016.

Được đặt tên là 'Foldable Valley', thiết bị này tận dụng lợi ích của màn hình plastic được Samsung phát triển. Công ty công nghệ Hàn Quốc này trước đó đã thông báo rằng họ sẽ cho ra mắt thiết bị có thể gấp lại vào năm 2016, và các tin đồn trong giới công nghệ nói rằng thiết bị đang được thử nghiệm ở Trung Quốc.

Nguồn tin thân cận với Samsung nói rằng điện thoại này có "mật danh" là "Project Valley". Và 2 phiên bản của điện thoại này đang được thử nghiệm với bộ xử lý Snapdragon 620 và Snapdragon 820.

Điện thoại này được cho là sẽ có 3GB RAM, một khe cắm thẻ microSD và pin không thể tháo rời.

Samsung đã thử nghiệm màn hình có thể gấp lại vài năm nay và trong hội nghị CES vào năm 2013, họ đã giới thiệu màn hình OLED dẻo gọi là Youm. Khi ấy, công ty này cho biết họ có thể tạo những màn hình có độ phân giải cao trên những tấm plastic cực mỏng thay vì thủy tinh, vì thế chúng không sợ vỡ.

Tuy nhiên, màn hình trên thiết bị kiểu quyển sổ sẽ cần được gấp rất sắc nét, không bị mòn rách.

LG cũng đang phát triển một màn hình gấp tương tự. Vào năm 2014, công ty này đã giới thiệu một màn hình Ultra HD 18-inch làm từ một loại film đặc biệt thay vì plastic. Nó cho phép màn hình được cuốn tròn lại để vận chuyển. LG cho biết họ sẽ cho ra mắt thử nghiệm thiết bị này vào năm 2017. Vào tháng 5-2015, họ đã giới thiệu một "màn hình tivi dán tường" dày dưới 1mm, nặng 1,9kg có thể dùng nam châm dán vào tường. Màn hình này còn có thể được cuộn lại.

Đọc thêm