Samsung ra mắt Galaxy Tab S mỏng 6.6 mm

Samsung, Galaxy Tab S, tablet, Super AMOLED

"Máy tính bảng đã trở thành một thiết bị cá nhân ngày càng phổ biến để thưởng thức video và hình ảnh. Chính vì thế, chất lượng hiển thị hiện nay được xem là một tiêu chuẩn vô cùng quan trọng," ông JK Shin, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc mảng Di động của Samsung chia sẻ. " Samsung sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm thị giác và giải trí sống động ấn tượng và thực sự thổi sắc màu vào cuộc sống; và tất cả nằm trong một thiết bị siêu di động với thiết kế tinh tế và độ mỏng nhẹ tối ưu.".

Tính năng nổi bật nhất ở Galaxy Tab S chính là màn hình Super AMOLED phân giải cao với độ phân giải WQXGA (2560 x1600, tỷ lệ hiển thị 16: 10), với khả năng tái hiện dải màu rộng hơn, sắc nét hơn và sống động như thật. Theo PhoneArena, khả năng tái tạo màu của Galaxy Tab S lên đến hơn 90% so với chuẩn màu Adobe RGB, giúp thể hiện nhiều màu sắc hơn bao giờ hết; độ tương phản ấn tượng lên đến 100.000:1 cho hình ảnh sâu hơn, thật hơn bằng cách tăng cường độ tương phản giữa màu tối nhất và màu sáng nhất: màu đen sẽ tối hơn và màu trắng sẽ sáng hơn.

Hiển thị Tùy biến (Adaptive Display) của chiếc máy tính bảng này đảm bảo cho người dùng luôn tận hưởng những trải nghiệm hình ảnh ấn tượng ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào bằng cách điều chỉnh thông minh hệ số ảnh (gamma), độ bão hòa, độ sắc nét dựa trên các ứng dụng hay nội dung đang được hiển thị, nhiệt độ màu của môi trường và môi trường ánh sáng xung quanh. Ngoài ra, người dùng Galaxy Tab S hoàn toàn có thể thưởng thức các nội dung một cách sắc nét và rõ ràng ngay cả dưới ánh nắng mặt trời.

Samsung, Galaxy Tab S, tablet, Super AMOLED
Model 8.4 inch với màn hình Super AMOLED

Đặc biệt, do công nghệ Super AMOLED không dùng đèn nền (backlight) nên Galaxy Tab S sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn so với các thiết bị dùng màn hình LCD. Cả hai phiên bản 8-inch và 10.5 inch đều siêu mỏng (chỉ 6.6mm) và siêu nhẹ (chỉ 465g đối với phiên bản 10.5 inch và 294g đối với phiên bản 8.4-inch).

Bên trong ruột máy, Samsung đã tiến hành một số nâng cấp cho Galaxy Tab S, không quá đột phá nhưng hữu ích. Cả hai tablet đều sở hữu RAM 3GB (tăng 50% so với RAM 2GB của Galaxy Tab Pro), vi xử lý Exynos 5 Octa 8 lõi, với 4 lõi 1.9 Ghz và 4 lõi chỉnh xung nhịp 1.3 Ghz. Phiên bản 8.4 sử dụng pin 4900 mAh trong khi 10.5 inch lựa chọn pin 7900 mAh mà theo lời Samsung có thể hoạt động liên tục tới 11 tiếng.

Samsung cũng đã bổ sung thêm tính năng máy quét vân tay cho bộ đôi Tab S và tiết lộ gây bất ngờ nhất là việc chúng có thể hỗ trợ tới 8 người dùng khác nhau (mỗi người sẽ có một chế độ "riêng tư" của chính mình). Cuối cùng, máy có một camera chính 8MP ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước.

Được thiết kế dành riêng cho giải trí, Galaxy Tab S mang đến một kho ứng dụng số cao cấp, đa dang và phong phú. Đáng nói nhất trong số này là Dịch vụ tạp chí độc quyền của Samsung, "Papergarden", lần đầu tiên sẽ được ra mắt trên Galaxy Tab S.  Ngoài ra, Samsung đã hợp tác với hơn 30 nhà cung cấp nội dung và dịch vụ di động hàng đầu thế giới như Marvel (người dùng có quyền truy cập 15.000 bộ truyện tranh Marvel miễn phí trong 3 tháng) hay Google Play (cho phép người dùng truy cập nhiều bộ phim của hãng Warner Bros, sách và tạp chí từ các nhà xuất bản hàng đầu)....

Và đúng như phong cách của mình, Samsung tiếp tục trình làng hàng loạt tính năng phần mềm mới với Galaxy Tab S. Chẳng hạn như người dùng có thể chuyển cuộc gọi đến và đi trực tiếp từ điện thoại của mình đến Galaxy Tab S bất kỳ đâu trong nhà, nhờ tính năng "Chuyển cuộc gọi qua SideSync 3.0". Bạn cũng có thể thực hiện nhiều tác vụ khác nhau cùng lúc như vừa lướt web, xem video, chia sẻ nội dung và gọi điện mà không phải bận tâm đến việc phải đóng cửa sổ tác vụ này để thực hiện tác vụ khác. Với Quick Connect, Galaxy Tab S nhanh chóng tìm ra và kết nối với các thiết bị gần đó để chia sẻ nội dung dễ dàng hơn. Những tính năng này có thể được sử dụng cả trên phiên bản WiFi và LTE.

Samsung, Galaxy Tab S, tablet, Super AMOLED
Phiên bản 10.5 inch của Galaxy Tab S

Các tính năng hữu ích khác bao gồm chế độ ‘Multi User Mode’, cho phép người dùng tối ưu hoá hồ sơ cá nhân của họ; truy cập một cách an toàn và tiện lợi với Cảm biến vân tay ‘Fingerprint Scanner’; và Chế độ dành cho trẻ em ‘ Kids’ Mode’.

Samsung Galaxy Tab S sẽ có nhiều phiên bản khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn: phiên bản Wi-Fi, hoặc Wi-Fi và LTE, bộ nhớ trong với dung lượng 16/32GB, có thể mở rộng đến 128GB nhờ khe cắm thẻ MicroSD. Người dùng cũng có thể chọn lựa giữa phiên bản 10.5 inch và 8.4 inch, với ba màu Đồng, Trắng hoặc Đỏ (chỉ có ở phiên bản 8.4 inch). Galaxy Tab S sẽ có mặt trên một số thị trường vào cuối tháng Sáu năm 2014. Giá bán dự kiến của model 8.4 inch Wi-Fi là 399 USD, trong khi Tab S 10.5 Wi-Fi là 499 USD.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm