Samsung ra Galaxy S4 vào tháng 2/2013, bán ra vào tháng 3

Samsung ra Galaxy S4 vào tháng 2/2013, bán ra vào tháng 3 ảnh 1

Samsung dự định công bố thế hệ tiếp theo của smartphone Galaxy tại hội nghị Di động Thế giới Mobile World Congress (MWC) tổ chức tại Barcelona vào tháng 02/2013, một số quan chức Samsung tiết lộ với thời báo The Korea Times (Hàn Quốc) hôm Chủ nhật vừa qua.

Một quan chức Samsung yêu cầu giấu tên cho biết Samsung đã “sẵn sàng” công bố Galaxy S4 tại Barcelona trong năm tới. Thiết bị mới được dự định sẽ xuất hiện trên kệ hàng toàn thế giới sau đó một tháng.

Thông tin này xuất hiện chỉ 3 ngày sau khi đối thủ lớn nhất của Samsung, Apple, giới thiệu iPhone 5. Vị quan chức này cũng cho biết vì Galaxy S4 sẽ ra mắt 9 tháng sau khi Galaxy S3 ra mắt vào tháng 05/2012, sẽ có đủ thời gian để tác động tới doanh số iPhone 5 của Apple. Đầu tháng 09/2012, Samsung tuyên bố Galaxy S3 đã đạt doanh số 20 triệu máy bán ra chỉ 3 tháng sau khi phát hành.

Galaxy S4 được hi vọng sẽ là điện thoại di động mạnh mẽ nhất của Samsung về mặt thông số phần cứng và cải tiến phần mềm, vị quan chức này nói.

Các quan chức từ các đối tác cung cấp linh kiện của Samsung cũng nói rằng smartphone mới của Samsung “chắc chắn sẽ sử dụng” LTE, chip lõi tứ và vi xử lý Exynos. Hiện nay, Samsung Galaxy S3 sử dụng cả vi xử lý Snapdragon của Qualcomm hoặc Exynos của Samsung, tùy thuộc theo quốc gia phát hành.

Các quan chức tiết lộ Galaxy S3 sẽ có màn hình OLED 5 inch (so với 4,8 inch của Galaxy S3), dùng hệ điều hành Android của Google. Một quan chức từ đối tác của Samsung nói rằng: “Samsung muốn giữ lộ trình ra mắt sản phẩm một năm một lần, và Galaxy S4 sẽ là sản phẩm đầu tiên theo chiến thuật này. Galaxy S4 sẽ có một số thay đổi bề ngoài nhưng vẫn có thiết kế hình chữ nhật với góc bo tròn”. Thông tin này xuất hiện sau một số tin đồn cho rằng Samsung đang đàm phán với các nhà mạng lớn tại Mỹ để thực hiện các thay đổi thiết kế để tránh vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty “không thể bình luận về các tin đồn hay phỏng đoán”.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Zdnet)

Đọc thêm