Samsung Monte – Đừng thấy giá rẻ mà coi thường

Samsung Monte – Đừng thấy giá rẻ mà coi thường ảnh 1

Năm 2010, một “cơn lũ” điện thoại di động tầm trung đang chuẩn bị dội vào thị trường. Trong quá khứ, mỗi khi nói đến một chiếc di động tầm trung hay cấp thấp người ta thường nghĩ đến những thiết bị có cấu hình không mấy ấn tượng và màn hình xấu. Với Samsung Monte, điều này đã là dĩ vãng bởi chỉ cần xem qua chiếc điện thoại thuộc hàng “entry-level” này người dùng sẽ thấy ngay nó được trang bị rất nhiều tính năng của những dòng máy “high-end”.

Điểm ấn tượng lớn nhất của Samsung Monte chính là “bộ sưu tập” những khả năng kết nối không dây của nó. Monte có thể hoạt động trên 3 băng tần GSM thông thường và 2 băng tần 3G với chuẩn HSDPA tốc độ kết nối 3,6 Mbps. Ngoài ra, chiếc di động này còn có khả năng kết nối WiFi, Bluetooth, giao tiếp với máy tính qua cổng MicroUSB và một khe cắm thẻ nhớ MicroSD hỗ trợ dung lượng lên tới 16 GB.

Khi người dùng lướt web, bất kể bằng wi-fi hay bằng sóng 3G của nhà mạng, trình duyệt Dolfin Web (đã xuất hiện trên mẫu smartphone Samsung Jet) cũng gây ấn tượng mạnh bởi khả năng linh hoạt của nó. Ví dụ, tính năng phóng to, thu nhỏ màn hình (one-finger và double tap zoom), cuộn màn hình bằng động lực (kinetic scrolling)...

Bất ngờ hơn cả là Samsung Monte đã hỗ trợ full Flash, tính năng thậm chí vẫn còn đang hiếm có trên cả những mẫu smartphone cao cấp đang hoành hành trên thị trường.

Có kích thước 108,8 x 53,7 x 12,4mm nên Samsung Monte có hình dạng rất “quần chúng”. Máy nặng chỉ 92 gr và đó là tin vui với những người hay đút điện thoại vào túi quần.

Nhưng kích thước và trọng lượng của một chiếc di động tầm trung không biến Monte thành “tầm thường”. Vẻ ngoài của Samsung Monte khiến rất nhiều người liên tưởng đến những gã robot khổng lồ, tốt bụng đang âm thầm bảo vệ trái đất trong bộ phim “Tranformer”.

Samsung Monte – Đừng thấy giá rẻ mà coi thường ảnh 2

Monte vẫn sử dụng giao diện Touchwiz nhưng đó là phiên bản mới Touchwiz 2.0 Plus , với nhiều sự cải tiến. Giao diện của Touchwiz 2.0 Plus đưa các biểu tượng vào gần nhau hơn và có nét gì đó hao hao với giao diện của hệ điều hành Bada mà Samsung chuẩn bị ra mắt trên thiết bị đầu tiên có tên là Samsung Wave vào tháng sau.

Giao diện tươi mới hơn, dễ thao tác hơn và có tới 3 màn hình chờ (homescreen). Do sử dụng màn hình cảm ứng điện dung nên việc lướt qua những màn hình chờ khác nhau cũng dễ dàng hơn bao giờ hết.

Những ai đã từng dùng smartphone của Samsung sẽ cảm thấy vui khi biết rằng tính năng mở khóa thông minh (Smart unlock) vẫn được duy trì trong Monte.

Trên các tính năng giải trí, Samsung Monte lại một lần nữa khiến người dùng có cảm giác nó “tốt hơn cả mong đợi”. Máy chơi nhạc đã được cải tiến và thông minh hơn, jack cắm tai nghe tiêu chuẩn 3.5 mm, thẻ nhớ MicroSD, FM Radio with tính năng RDS tự động nhận diện thông tin về đài phát, chương trình phát (thường chỉ có trên các đài phát thanh kỹ thuật số).

Công nghệ âm thanh DNSe của các dòng TV Samsung đã được tích hợp trên Monte giúp cải thiện chất lượng âm thanh một cách rõ rệt. Nếu muốn, bạn có thể ghi lại những chương trình radio.

Samsung Monte được trang bị camera có cảm biến 3 megapixel – yếu điểm khiến nó lộ diện là một chiếc di động tầm trung – nhưng đã được bổ sung thêm một số tính năng giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp.

Thêm một bất ngờ mới, camera của Monte có khả năng tự động nhận diện nụ cười hay chế độ chụp hàng loạt để ghép lại thành ảnh toàn cảnh (panorama). Nhà sản xuất Samsung đã không quên trang bị cho chiếc điện thoại này một bộ phần mềm chỉnh sửa ảnh và công cụ tải ảnh trực tiếp lên web kèm khả năng gắn nhãn địa lý (geotagging). Đây cũng là tính năng mà hầu như chưa có dòng di động tầm trung nào có được.

Với những “con người của công việc”, lựa chọn Samsung Monte sẽ không khiến họ thất vọng bởi ngay trên máy đã có bộ phần mềm Office Document Viewer 2007 cho phép người dùng xem các file tài liệu dạng Word, PowerPoint và Excel ngay trên điện thoại.

Nếu thích “chat chit”, Monte đã cài sẵn GTalk, ICQ, AIM và MSN để phục vụ khách hàng. Nếu thích mạng xã hội, Facebook, Myspace, Twitter và Bebo cũng luôn sẵn sàng.

Để giúp chủ nhân gửi nhận email, Samsung Monte cũng có sẵn các ứng dụng Gmail và Outlook.

Samsung vẫn chưa công bố giá bán của Monte nhưng theo dự đoán sẽ cao hơn các dòng Corby một chút.

Theo Lương Hương (ICTnews /Dial A Phone)

Đọc thêm